VnReview
Hà Nội

Amazon tạm ngừng bán xe hoverboard để kiểm định chất lượng

Xe điện 2 bánh hoverboard tiếp tục gặp thêm rắc rối. Lần này đến từ Amazon - một trong những trang bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Hình minh họa

Trang bán hàng trực tuyến Amazon hiện đã tạm ngừng bán tất cả các loại xe điện 2 bánh (hoverboard) để kiểm định lại chất lượng cũng như độ an toàn sau hàng loạt cáo buộc liên quan đến vụ những chiếc xe này bị cháy, thậm chí là phát nổ khi đang sạc.

Theo Swagway, một nhà cung cấp hoverboard lớn trên Amazon, cho biết họ đã được công ty này yêu cầu cung cấp bằng chứng về tiêu chuẩn an toàn của những chiếc hoverboard mà họ đang bán. Swagway cũng cho biết Amazon sẽ ngừng bán một số loại hoverboard nếu chúng không đạt đủ tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng.

Dưới đây là phát biểu từ một phát ngôn viên của Swagway gửi cho trang The Verge, VnReview lược dịch lại một vài đoạn chủ chốt.

"Amazon vừa gửi thông báo đến tất cả những người đang bán hoverboard trên đây và yêu cầu họ 'cung cấp các tài liệu chứng minh rằng tất cả các sản phẩm hoverboard mà các anh liệt kê ra đều đạt các tiêu chuẩn cơ bản về an toàn bao gồm UN 38.3 (pin), UL 1642 (pin), và UL 60950-1 (sạc điện)'.

Swagway đã đạt được các chứng chỉ trên và rất vui khi Amazon quyết định tiến thêm bước nữa để loại bỏ các loại hoverboard có chất lượng kém.

Với thông báo này, chúng tôi cũng đang làm việc để lập ra các thang đo, nhằm giúp người dùng nhận biết những sản phẩm chính hãng của Swagway bên cạnh những sản phẩm giả thương hiệu, kém chất lượng. Chúng tôi cũng khuyên người dùng chỉ mua sản phẩm đến từ các nhà bán lẻ uy tín."

Một chiếc hoverboard phát nổ khi đang sạc

Đã có ít nhất 10 cáo buộc cháy nổ liên quan đến hoverboard trong nhiều tuần qua, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cũng đang tích cực điều tra vụ việc này. Vấn đề nghiêm trọng đến nỗi các hãng hàng không lớn buộc phải cấm hành khách mang hoverboard lên các chuyến bay, và chúng cũng không được xuất hiện trong triển lãm CES 2016 diễn ra vào đầu năm sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác