VnReview
Hà Nội

Ruckus Wireless công bố Ingram Micro là nhà phân phối khu vực

Hãng Ruckus Wireless vừa công bố thoả thuận hợp tác với Ingram Micro nhằm tận dụng mạng lưới phân phối rộng lớn của Ingram Micro;để tăng cường mức độ dễ dàng truy cập các giải pháp di động hiệu suất cao cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp nói chung ở khu vực Đông Nam Á. 

Ruckus Wireless Inc. là nhà cung cấp đa quốc gia các thiết bị và dịch vụ không dây (NYSE: RKUS) và Ingram Micro Inc. (NYSE: IM) là nhà phân phối lớn nhất thế giới về các sản phẩm máy tính và công nghệ. Sự hợp tác giữa hai hãng nhằm đưa sản phẩm và giải pháp của Ruckus đến khu vực Đông Nam Á thông qua mạng lưới bán hàng và đối tác của Ingram Micro. 

Cụ thể, Ingram Micro sẽ phân phối các sản phẩm và giải pháp của Ruckus gồm: các thiết bị phát sóng truy cập không dây, các thiết bị và phần mềm điều khiển thiết bị truy cập không dây, các gói phần mềm phân tích sóng tín hiệu cho giải pháp thiết kế hệ thống sóng truy cập không dây cho thị trường Đông Nam Á. Ngoài ra, Ruckus và Ingram Micro sẽ cùng hợp tác thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng đối tác của Ruckus.

Ingram Micro làm việc với hàng nghìn nhà cung cấp, hệ thống đại lý, các đối tác bán lẻ, để đáp ứng và phân phối các giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trên toàn thế giới. Công ty tập trung vào các giải pháp điện toán đám mây, di động, chuỗi cung ứng và các giải pháp công nghệ cho phép doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn và thành công hơn trên những thị trường mà họ hoạt động.

Ông Michael Lok, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Ruckus cho rằng, sự đa dạng về sản phẩm và giải pháp của Ingram Micro được bổ sung bởi các giải pháp Wi-Fi thông minh của Ruckus sẽ giúp khách hàng giải quyết được những thách thức liên quan đến ứng dụng di động hiệu suất cao.

beamflex

Ăng-ten BeamFlex - một sản phẩm của Ruckus Wireless

Thông qua sự hợp tác này, các khách hàng tại khu vực Đông Nam Á giờ đây đã có thể tiếp cận nhiều hơn với công nghệ Smart Wi-Fi của Ruckus, bao gồm công nghệ ăng- ten thích ứng BeamFlex có khả năng thích ứng với định hướng thiết bị và vị trí của khách hàng, giúp đảm bảo tín hiệu không dây nhất quán, và công nghệ quản lý kênh năng động ChannelFly sẽ đánh giá tất cả các kênh sẵn có trước khi diễn ra quá trình lựa chọn, giúp làm tăng đáng kể công suất trong các môi trường bị tắc nghẽn.

Nhờ mối quan hệ đối tác này, các khách hàng ở khu vực Đông Nam Á cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn đối với các giải pháp di động được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của doanh  nghiệp. Những giải pháp này bao gồm các điểm truy cập Ruckus ZoneFlex R710, giải pháp đầu tiên chuyển 802.11ac Wave 2 Aps, cho phép các doanh  nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng được nhu cầu gia tăng không ngừng về công suất và tốc độ không dây; nền tảng phần mềm Ruckus SmartZone cung cấp kiến trúc phần mềm đồng bộ xuyên suốt bộ điểu khiển mạng LAN không dây (WLAN) cho các môi trường ứng dụng, ảo hóa và đám mây; các điểm truy cập Ruckus Unleashed dựa trên kiến trúc không sử dụng bộ điều khiển, làm đơn giản hóa và tăng tốc sự triển khai các giải pháp không dây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tận dụng sở trường của Ingram Micro trong việc cung cấp các giải pháp trên nền tảng đám mây, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp lớn nói chung giờ đây có thể dễ dàng triển khai các ứng dụng Wi-Fi trên nền tảng đám mây của Ruckus, ví dụ như dịch vụ trên nền tảng định vị SPoTT và dịch vụ phân tích SmartCell Insight.

Sự hợp tác đã diễn ra trong lúc mảng di động của doanh nghiệp đang tăng trưởng theo cấp số nhân nhờ vào sự tăng trưởng của điện thoại thông minh và các thiết bị có khả năng truy cập Wi-Fi khác. Một báo cáo của IDC nhấn mạnh rằng các công ty trong khu vực châu Á Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) đã gia tăng số vốn đầu tư cho lĩnh vực ứng dụng di động, dẫn chứng là hơn 70% số người trả lời khảo sát có sáng kiến di động tại chỗ trong các tổ chức của họ. Điều này đi ngược lại thực tế rằng việc truy cập Wi-Fi đảm bảo và đáng tin cậy đang ngày càng quan trọng trong việc đạt năng suất và khuyến khích sự hợp tác và giao tiếp giữa những người lao động.

Việc hợp tác giữa Ruckus và Ingram Micro được thực hiện ở các thị trường Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo Ingram Micro

Chủ đề khác