VnReview
Hà Nội

Samsung đưa vụ kiện bằng sáng chế với Apple lên tòa án tối cao của Mỹ

Theo thông tin từ Samsung,;công ty này sẽ đưa vụ kiện bằng sáng chế với Apple lên tòa án Tối cao nước bạn.

Samsung đưa vụ kiện bằng sáng chế với Apple lên tòa án tối cao

Đầu tháng này, Samsung nói rằng họ sẽ trả cho Apple số tiền 548 triệu USD liên quan đến vụ kiện vi phạm bằng sáng chế giữa hai công ty (sau khi có lệnh từ toà án). Số tiền này chỉ bằng một nửa so với con số 1 tỷ USD mà thẩm phán Lucy Koh đã tuyên lúc ban đầu.

Mặc dù quá trình "ngã giá" đã giúp Samsung thoát được việc phải trả 100% số tiền theo phán quyết ban đầu song công ty Hàn Quốc lại không nghĩ như vậy. Hãng này tiếp tục đệ đơn kiến nghị với Tòa án tối cao Mỹ để yêu cầu xem xét lại các phán quyết. Samsung cho rằng Bồi thẩm đoàn đã không đầy đủ thông tin để hiểu chính xác các vấn đề về bằng sáng chế.

Nếu Tòa án Tối cao Mỹ chấp thuận kháng cáo của Samsung và đồng ý mở phiên xét xử thì cả Apple và Samsung sẽ có khoảng 30 phút để trình bày các lập luận của mình về bằng sáng chế (hồ sơ chi tiết đã được gửi cho toà trước đó). Samsung cho rằng luật sáng chế hiện nay không còn phù hợp với tình hình thực tiễn và đây là điểm quan trọng mà Tòa án Tối cao nên xem xét khi xử án.

Công ty này cho biết thêm: "Nếu vụ việc này tạo ra một tiền lệ trong bộ luật hiện hành (ám chỉ việc bản án vẫn được giữ nguyên), nó có thể hạn chế sự đổi mới, bóp nghẹt tính cạnh tranh, mở đường cho việc tranh chấp các bằng sáng chế mới, gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế và người tiêu dùng".

Minh Trung

Chủ đề khác