VnReview
Hà Nội

Yahoo lại mất thêm tướng giỏi

Nhiều nhân tài cứ lần lượt rời bỏ Yahoo để tìm bến đỗ mới. Yahoo mới đây đã công bố về sự ra đi của trưởng bộ phận sản phẩm quảng cáo Prashant Fuloria.

Trao đổi với trang Re/code,;Fuloria cho biết ông từng đưa ra quyết định sẽ rời Yahoo vào cuối năm nay nhưng chưa xác nhận bến đỗ mới trong thời gian tới.

Trong khi đó, Yahoo cho biết, Fuloria được cho sẽ trở về mái nhà xưa cũ tại dự án khởi nghiệp của ông. Theo AdExchangerFuloria bắt đầu được đề bạt lên vị trí phó trưởng bộ phận sản phẩm quảng cáo của Yahoo bắt đầu từ hồi đầu tháng Một năm nay. Tại công ty ông được khá nhiều người quý mến và coi trọng không kém vị CEO nữ trẻ tuổi Marissa Mayer.

Trước khi đến với ngôi nhà Yahoo, Fuloria từng bắt đầu khởi nghiệp tại công ty công nghệ quảng cáo di động Flurry. Công ty hiện đã thuộc quyền sở hữu của Yahoo sau thương vụ mua lại hồi năm ngoái với giá trị khoảng 200 triệu USD.

Dự kiến, người sẽ thay thế vị trí của Fuloria là Enrique Munoz Torres, phó chủ tịch bộ phận tìm kiếm của Yahoo. Giờ đây, Torres sẽ phải kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ của bộ phận sản phẩm quảng cáo, bao gồm các nền tảng công nghệ quảng cáo như Brightroll và Gemini.

Trước Fuloria, Yahoo cũng mất đi khá nhiều tướng giỏi như trưởng bộ phận phát triển Jackie Reses, trưởng bộ phận quan hệ đối tác tiếp thị Lisa Licht, giám đốc tiếp thị Kathy Savitt và phó chủ tịch bộ phận trang chủ Mike Kerns.

Sự ra đi của Fuloria xảy ra khoảng vài ngày sau khi Yahoo có một quyết định vô cùng quan trọng. Công ty đã quyết định sẽ không bán cổ phần của họ trong Alibaba hay chuyển hết tất cả số cổ phần đó về một công ty mới. Hãng quyết định tự tách mảng kinh doanh chính ra thành một công ty riêng. 

Nhà phân tích Robert Peck đến từ công ty nghiên cứu thị trường SunTrust từng dự đoán rằng, Yahoo gần như sẽ "bán thân" trong khoảng 6 tháng tới. Verizon hoặc một công ty cổ phần tư nhân bất kỳ rất có thể sẽ trở thành hãng thâu tóm trong tay Yahoo.

Phi Thiên

Chủ đề khác