VnReview
Hà Nội

Cách Mark Zuckerberg làm cho họp hành ở Facebook không nhàm chán

Cách CEO Facebook Mark Zuckerberg tổ chức một cuộc họp tốt và chuyên nghiệp sẽ cho bạn thêm một góc nhìn khác về người đang điều hành ngôi nhà chung dành cho hơn 1,3 tỷ dân cư mạng trên hành tinh.

Trong một bài viết gần đây trên;Quora, COO Facebook, bà Sheryl Sandberg cho biết CEO Mark Zuckerberg đã "tổ chức và làm rất tốt các cuộc họp tại Facebook trong năm nay" chỉ với hai thay đổi đơn giản và hiệu quả:

1. Gửi tài liệu liên quan trước tới những người sẽ tham gia cuộc họp

Nếu các nhà quản lý muốn thảo luận về dữ liệu không bị giới hạn trong khuôn khổ một cuộc họp, họ sẽ cần phải nắm bắt những thông tin đó trước khi tới họp. Và đó là cách Mark Zuckerberg muốn những người tới với cuộc họp với một tâm thế và sự chuẩn bị cao nhất.

2. Đặc mục tiêu vào đầu mỗi cuộc họp

Những cuộc họp kéo dài quá lâu thường là điển hình của việc thiếu mục đích và chương trình nghị sự. Mark đã thay đổi điều đó và quyết định công bố mục tiêu đặt ra cho mỗi cuộc họp từ ban đầu. Ông chủ Facebook bắt đầu với một câu hỏi rằng: "Chúng ta đang ở trong căn phòng này để đưa ra một quyết định hay chỉ là để thảo luận?".

COO Facebook Sheryl Sandberg.

Ngoài ra, trang Business Insider cũng tiết lộ thêm, bà Sandberg còn miêu tả đầy hào hứng về những tấm poster được treo quanh khuôn viên Facebook với thông điệp như "Done is Better than Perfect""Move Fast and Break Things" và "Fortune Favors the Bold". Tạm dịch ba thông điệp trên là "Hoàn thành còn tốt hơn Hoàn hảo""Hãy tiến thật nhanh và phá vỡ mọi rào cản" và "Có gan thì mới giàu".

Một trong những câu nói yêu thích của bà là "Ruthless Prioritization", đó là một câu nói hay gợi ý nhiều điều về cách sắp xếp lịch trình trong ngày của bà và cách hãng tổ chức các cuộc họp.

Phi Thiên

Chủ đề khác