VnReview
Hà Nội

CEO Google tới Việt Nam lần đầu tiên

Ông Sundar Pichai, 43 tuổi, Tổng Giám đốc Google sẽ tổ chức một buổi giao lưu nhỏ với cộng đồng khởi nghiệp và nhà phát triển Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 22/12.

Sundar Pichai

Theo ông Đinh Viết Hùng, CEO của công ty JoomlArt và là một trong những nhà tổ chức cuộc gặp thì đây là một chuyến đi cá nhân của ông Pichai, nhưng ông vẫn dành thời gian để giao lưu với giới doanh nhân, đặc biệt là cộng đồng start up và nhà phát triển Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một CEO của Google tới Việt Nam.

Ông Hùng cho hay nội dung cụ thể của cuộc gặp chưa được tiết lộ, nhưng ông hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm của ông Pichai sẽ giúp ích cho các cá nhân khởi nghiệp ở Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ chiều mai giới hạn chỉ 300 người tham dự, ông Pichai sẽ trao đổi trực tiếp với 3 cá nhân Việt Nam. Những người quan tâm có thể đặt câu hỏi cho ông Pichai trên các mạng xã hội (Facebook, Google+ và Twitter) với hashtag #AskSundarHanoi để được giải đáp tại sự kiện.

Sundar Pichai sinh năm 1972, gia nhập Google từ năm 2004. Ban đầu ông là người lãnh đạo bộ phận phát triển nhiều sản phẩm của Google như Chrome hay Chrome OS; sau đó Pichai được giao lãnh đạo nhiều bộ phận khác như Android, Google Apps và cũng chịu trách nhiệm thêm cho;Search, Maps, Google+ cùng với bộ phận quảng cáo, thương mại của công ty. Tháng Tám vừa qua, trong đợt tái cơ cấu và thành lập công ty mẹ Alphabet, Sundar Pichai đã được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của Google.

Anh Tú

Chủ đề khác