VnReview
Hà Nội

Toshiba sa thải gần 7000 nhân viên sau scandal tài chính

Đây là động thái mới của hãng sau vụ bê bối tài chính lên tới 1,3 tỷ USD. Ngoài ra, hãng sẽ;tập trung hơn vào mảng chip và năng lượng hạt nhân. 

Theo trang Business Insider, vào sáng nay, hãng điện tử nổi tiếng đến từ Nhật Bản Toshiba đã ra quyết định sa thải gần 7000 nhân viên ở mảng thiết bị điện tử tiêu dùng sau vụ khai khống lợi nhuận tới 1,3 tỷ USD diễn ra vào giữa năm nay. Đây cũng là động thái mới của hãng nhằm tập chung hơn vào mảng chip và năng lượng hạt nhân. 

Toshiba cũng cho biết hãng sẽ bán nhà máy sản xuất TV tại Indonesia và đợt cắt giảm nhân sự cuối cùng sẽ bao gồm từ mảng PC tới hạt nhân. Tổng số nhân công bị cắt giảm vào khoảng 10.000 người, có cả những người tự nguyện về hưu sớm.

Do chi phí tái cơ cấu, trong đó bao gồm cả việc bán nhà máy sản xuất TV tại Indonesia, Toshiba dự kiện sẽ lỗ ròng khoảng 550 tỷ yên (khoảng 4,53 tỷ USD) trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3.

Trong một tuyên bố mới đây, đại diện Toshiba cho biết: "Bằng cách thực hiện kế hoạch này, chúng tôi muốn lấy lại lòng tin của tất cả các bên liên quan bao gồm cả cổ đông và biến Toshiba thành một doanh nghiệp mạnh mẽ".

Hiện cổ phiếu của Toshiba đã giảm khoảng 40% kể từ khi thông tin về vụ bê bối xuất hiện vào đầu tháng 4. Vụ bê bối này cho thấy tập đoàn 140 năm tuổi đang mất dần thị trường trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao giữa các đối thủ trong Châu Á cũng như toàn thế giới.

Việt Anh

Chủ đề khác