VnReview
Hà Nội

Seagate sẽ mua lại LaCie với giá 186 triệu USD

Ngày hôm qua Seagate, nhà sản xuất ổ cứng hàng đầu thế giới đã công bố kế hoạch mua lại LaCie, một công ty sản xuất thiết bị lưu trữ có trụ sở tại Paris, Pháp.

Seagate cho biết công ty này đã đồng ý mua lại 64,5% cổ phần của LaCie do Philippe Spruch, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty nắm giữ. Seagate cũng sẽ mua lại số cổ phần còn lại bằng tiền mặt. Tổng giá trị của thương vụ có thể lên tới 186 triệu USD, và Seagate kì vọng nó sẽ hoàn tất vào quý 3.

Seagate cho biết thương vụ này sẽ giúp hãng phát triển được mảng sản phẩm dành cho cá nhân, đặc biệt là ở thị trường châu Âu và Nhật Bản, phát triển thêm về công nghệ và phần mềm, cũng như tạo mối quan hệ với nhiều nhà bán lẻ. Sau khi vụ mua bán hoàn tất, Philippe Spruch sẽ gia nhập Seagate với vị trí điều hành nhóm sản phẩm lưu trữ cho cá nhân.

Seagate mua lại LaCie

LaCie là nhà sản xuất thiết bị lưu trữ với nhiều sản phẩm có hình dáng độc đáo, tiêu biểu như bộ nhớ Flash USB hình chìa khóa, dòng ổ cứng di động siêu bền Rugged hay thiết kế hạng sang Porsche Design.

Tuấn Anh

Chủ đề khác