VnReview
Hà Nội

Fujitsu tách hai mảng PC và di động thành công ty mới

Năm ngoái hãng Sony đã cắt bỏ mảng PC thành công ty riêng, và Fujitsu vừa công bố sẽ làm giống như vậy trong năm 2016 tới.

Như vậy, Fujitsu tiết lộ rằng mảng kinh doanh laptop và desktop của hãng sẽ được tách ra thành một chi nhánh hoàn toàn mới có tên là Fujitsu Client Computing Limited từ ngày 1/2 tới. Ngoài ra, Fujitsu cũng sẽ làm tương tự với mảng di động, biến nó thành một công ty mới thành lập hoàn toàn, có tên Fujitsu Connected Technologies Limited.

Trong thông cáo đưa ra, Fujitsu nói rằng sự phổ thông hóa của PC và điện thoại khiến các sản phẩm gặp khó khăn khi muốn tạo sự khác biệt. Theo Engadget, điều này cho thấy thời kỳ đỉnh cao của ngành công nghiệp PC đang chết, và giờ đây bạn có thể dễ dàng tìm mua một thiết bị di động với giá chỉ 50 USD. 2 yếu tố này kết hợp cùng nhau có nghĩa là các nhà sản xuất chỉ thu về rất ít lợi nhuận, và khi những đại gia như Samsung đang thống trị, Fujitsu hầu như không có cơ hội. Tách những mảng kinh doanh này ra thành những đơn vị riêng là một cách làm dễ dàng, nhằm loại bỏ những đơn vị đang thua lỗ và mà không phải thừa nhận rằng chính công ty đang bị thua lỗ.

Ngoài ra, còn một yếu tố khác liên quan đến câu chuyện này, đó là quyết định chia tách như thế sẽ rất có ý nghĩa đối với số phận của Toshiba và Vaio. Vào đầu tháng 12, nhiều tin đồn từ phía Nhật Bản cho biết Toshiba và Fujitsu sẽ tách và sáp nhập mảng PC của họ cùng với Vaio, dưới một thương hiệu mới là Vaio.

Hoàng Lan

Theo Engadget

Chủ đề khác