VnReview
Hà Nội

Laptop màn hình cảm ứng là xu hướng của tương lai?

Chúng ta đang sử dụng phổ biến hệ điều hành Windows 7, là hệ điều hành tốt nhất của Microsoft hiện tại, và trong một vài tháng nữa Windows 8 sẽ ra mắt với giao diện người dùng Metro. Microsoft đã xây dựng Windows 8 hướng tới sự tiện dụng của màn hình cảm ứng trên máy tính, đây là điều tốt cho máy tính bảng và All-in-One PC nhưng còn máy tính xách tay thì sao?

laptop cảm ứng

Laptop màn hình cảm ứng Acer chạy hệ điều hành Windows 8

Theo DigiTimes "có cầu thì sẽ có cung", Asus và Acer đang bắt tay vào khởi động dự án sản xuất các máy tính xách tay có màn hình cảm ứng. Không chỉ dừng ở những thử nghiệm, DigiTimes cho biết máy tính xách tay được trang bị màn hình cảm ứng sẽ chiếm 10% tổng số lượng các lô hàng của Asus và Acer cuối năm nay.

Trong khi Asus và Acer đang tìm cách tiếp cận công nghệ để đưa màn hình cảm ứng vào máy tính xách tay, thì các đối thủ khác cũng không đứng ngoài trong việc thân thiện hoá giao diện Metro với máy tính xách tay. Cả HP và Lenovo gần đây cũng bắt đầu phát triển máy tính xách tay trang bị màn hình cảm ứng.

Tất nhiên, các laptop này sẽ có mức giá cao hơn người anh em không cảm ứng của nó. Theo DigiTimes, thêm một bảng điều khiển màn hình cảm ứng vào một máy tính xách tay 13-inch sẽ tăng đơn giá vật liệu (Bill Of Materials-BOM) lên khoảng 75 USD và sẽ thêm vào giá sản phẩm khi tung ra thị trường khoảng 150 USD. Đối với các sản phẩm máy tính xách tay 15-inch, BOM sẽ tăng khoảng 82 USD và giá sản phẩm sẽ tăng 164 USD.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác