VnReview
Hà Nội

CEO Samsung coi 2016 là năm đầy khó khăn

2016 có thể sẽ là năm chứng kiến sự tăng trưởng chậm lại của Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thể giới.

Samsung lo ngại về một năm đầy thử thách

Trong thông báo đầu năm gửi tới toàn bộ nhân viên, CEO Kwon Oh-hyun của Samsung nói rằng trong năm 2016 mức tăng trưởng toàn cầu của hãng sẽ thấp hơn do sự bất ổn về tài chính tiếp diễn trên toàn cầu. Điều này, cùng "một môi trường kinh doanh khắc nghiệt" với các đối thủ trong ngành, có thể khiến cho 2016 trở thành một năm đầy thử thách với Samsung.

Samsung lo ngại về một năm đầy thử thách

"Tăng trưởng toàn cầu sẽ tiếp tục gặp khó trong năm nay do sự thiếu ổn định và rủi ro tài chính ở các quốc gia mới nổi", CEO Kwon cảnh báo. Tuy nhiên đại diện Samsung đã từ chối đưa ra dự báo tài chính chi tiết cho năm 2016.

Theo Tech Week Europe, Samsung cũng đã lên kế hoạch công bố kết quả kinh doanh trong quý 4 năm 2015 vào ngày 8/1 tới đây. Đó là thời điểm được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng kể từ tháng 10/2015. Trong quý vừa qua, tình hình kinh doanh linh kiện tăng mạnh đã bù đắp cho sự suy giảm trong mảng di động của Samsung, dẫn đến mức tăng lợi nhuận cao nhất của hãng trong vòng 2 năm qua.

Thành công này là kết quả từ quá trình tái cơ cấu của Samsung, khi hãng đã lên kế hoạch cắt giảm 10% nhân sự ở trụ sở chính, và có thể sẽ cắt giảm tiếp 50% tổng chi phí trong năm nay. Đây được cho là những động thái phòng ngừa trước sự suy giảm của thị trường smartphone.

Tháng trước, Samsung đã xác nhận đang thành lập một đội ngũ chuyên nghiên cứu về lĩnh vực sản xuất ô tô. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng hãng điện tử Hàn Quốc đang muốn phát triển một loại xe thông minh mới. Nhóm nghiên cứu này sẽ trở thành một chi nhánh độc lập của Samsung, và sẽ tập trung vào lĩnh vực linh kiện ô tô, cụ thể là các thiết bị giải trí trên xe, định vị vệ tinh và công nghệ lái xe tự hành.

Anh Minh

Chủ đề khác