VnReview
Hà Nội

CEO Samsung, Apple đàm phán thất bại

CEO hãng điện tử Samsung Choi Gee-sung và người đồng cấp Apple, ông Tim Cook đã gặp gỡ dưới sự giám sát của chánh án nhằm tìm kiếm một thỏa thuận chấm dứt vụ kiện lẫn nhau về bản quyền.

Samsung và Apple đã không đạt được thỏa thuận trong cuộc đàm phán giải quyết những khác biệt về sáng chế. Điểm dừng tiếp theo – trừ phi là tòa án ra lệnh hai bên phải đàm phán nữa – sẽ là phòng xử tòa án.

Mặc dù CEO Apple và Samsung đã bị lênh của tòa án Mỹ buộc phải ngồi vào bàn đàm phán trong hai ngày bắt đầu từ ngày 21/5, nhưng vẫn có những hy vọng rằng hai bên sẽ hàn gắn những khác biệt và tìm được thỏa thuận hòa giải.

Song theo tin mới nhất do báo Hàn Quốc công bố, hai vị CEO của 2 hãng điện tử lớn nhất thế giới đã không thể gạt sang bên những điểm khác biệt. Điều đó có nghĩa, cả hai bên đồng ý để tòa án phân xử các đơn kiện lẫn nhau vi phạm bản quyền.

Trước đó, theo hãng tin AP, CEO của hai người khổng lồ smartphone này hôm 21/5 (theo giờ địa phương) đã có cuộc gặp tại một phiên tòa ở San Francisco, Mỹ, theo lệnh của tòa án để cùng nhau tháo gỡ một số vụ kiện tụng lẫn nhau.

Cuộc gặp này được tổ chức dưới sự giám sát của Chánh án Joseph C. Spero.

Trước đó, Giám đốc bộ phận Samsung Mobile JK Shin từng khẳng định mặc dù vẫn có khoảng trống lớn trong vấn đề bản quyền với Apple nhưng có thể đàm phán về giải pháp bản quyền chéo. Giải pháp bản quyền chéo là một giải pháp thỏa thuận cho phép hai bên đàm phán được phép truy cập vào bản quyền sở hữu của nhau.

Hiện dư luận quan tâm liệu Samsung và Apple có thể chấm dứt 50 vụ kiện tranh chấp bản quyền diễn ra ở 9 quốc gia trên thế giới hay không.

Hải Ninh

Chủ đề khác