VnReview
Hà Nội

Yahoo khai tử dịch vụ video trực tuyến

Yahoo đã chính thức đóng cửa dịch vụ video trực tuyến Screen của mình. Đây là nỗ lực mới nhất của CEO Marissa Mayer nhằm vực dậy tình hình kinh doanh của hãng.

Theo Business Insider, Screen có thể là dịch vụ đầu tiên bị Yahoo cho ngừng hoạt động. Hãng công nghệ này từng thông báo sẽ thu hẹp phạm vi kinh doanh của mình trong những tháng tới.

Dịch vụ video trực tuyến Screen của Yahoo đã chính thức ngừng hoạt động.

Trong một thông báo mới đây, Yahoo cho biết những video trên Screen có thể được chuyển sang các dịch vụ khác của công ty. Lý giải về hoạt động này, đại diện Yahoo cho biết: "Chúng tôi liên tục nhìn nhận lại các sản phẩm của mình với mong muốn tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng".

Dịch vụ Screen đã được Yahoo công bố từ tháng 10/2011, trước khi Mayer lên nắm chức CEO. Sau đó bà Mayer quyết định đưa mảng video trực tuyến trở thành một trong những nhân tố chính trong chiến lược hồi sinh Yahoo. Dưới sự giám sát của Mayer, Yahoo đã đầu tư lớn cho mảng video của Screen bằng việc chi tiền mua bản quyền từ các chương trình giải trí hàng đầu như Saturday Night Live, giải NFL… Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại kết quả như kỳ vọng.

Thời gian qua, Yahoo đã và đang thực hiện việc tái cơ cấu công việc kinh doanh, nhưng những nỗ lực thất bại của CEO Mayer đang có nguy cơ biến Yahoo trở thành một mục tiêu mua lại.

Yahoo cho biết họ đang lên kế hoạch tách một phần mảng kinh doanh chính thành một công ty độc lập, sau khi các nhà đầu tư chuyển cổ phần sang tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Các nhà đầu tư cho rằng các kế hoạch kinh doanh của Yahoo quá phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong khi đó, một loạt vị trí giám đốc đã rời bỏ Yahoo trong những tháng vừa qua. Cổ phiếu của hãng đã giảm gần 40%. Công ty cũng đang phải tìm cách bán đi mảnh đất rộng hơn 194.000m2 ở Santa Clara, California, vốn được để dành xây trụ sở mới.

Anh Minh

Chủ đề khác