VnReview
Hà Nội

Netflix vươn tới Việt Nam, giá không rẻ

Trong bài phát biểu tại CES 2016, CEO Reed Hastings của Netflix cho biết dịch vụ này sẽ được triển khai ở nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

Netflix triển khai ở Việt Nam, giá không rẻ

Sau khi có thông tin này, trang web của Netflix đã cập nhật thêm thông tin về giá cả cho thị trường Việt Nam. Cụ thể ở nước ta Netflix sẽ cung cấp 3 gói dịch vụ với giá từ 180.000 tới 260.000 VNĐ/tháng, trong đó chất lượng HD sẽ chỉ có từ gói tiêu chuẩn (Standard). Để đăng ký sử dụng dịch vụ bạn cũng sẽ cần có thẻ tín dụng.

Netflix triển khai ở Việt Nam, giá không rẻ

Chi tiết 3 gói dịch vụ Netflix cung cấp tại Việt Nam

Các gói dịch vụ này đều cho phép xem trên nhiều loại thiết bị. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Netflix có đôi chút bất lợi do chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt (giao diện, âm thanh và phụ đề phim). Hiện Netflix mới chỉ hỗ trợ 3 ngôn ngữ châu Á là Ả Rập, Hàn Quốc và Trung Quốc. Mức giá tương đương khoảng 8 USD cho gói dịch vụ cơ bản cũng không phải là rẻ, trong khi nhiều dịch vụ (có và không bản quyền) ở Việt Nam có giá thấp hơn nhiều. Tại Mỹ, gói dịch vụ cơ bản có giá 9,99 USD.

Netflix là dịch vụ xem phim trực tuyến rất được yêu thích tại Mỹ. Với cách hoạt động theo kiểu thuê bao, người dùng có thể xem tất cả các nội dung mà trang web này cung cấp khi trả một khoản tiền nhỏ theo tháng. Bên cạnh các nội dung bên ngoài, Netflix cũng đầu tư sản xuất và độc quyền phát sóng một số phim điện ảnh và phim truyền hình, show truyền hình được đánh giá khá cao như House of Cards, Orange is the New Black, Beasts of No Nation…

Hầu hết các thị trường mà Netflix sắp tiến vào đều là các nước châu Á và Đông Âu. Công ty này sẽ triển khai hoạt động 130 thị trường mới, hơn 2 lần con số 60 thị trường đang hỗ trợ hiện tại. Netfilx tự tin tuyên bố giờ dịch vụ này có thể truy cập "trên toàn thế giới". Đáng chú ý là Netflix vẫn chưa được thâm nhập vào thị trường Trung Quốc.

Anh Tú

Chủ đề khác