VnReview
Hà Nội

Facebook công bố phần mềm chỉnh sửa và chia sẻ ảnh Facebook Camera

Khi Facebook công bố kế hoạch mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD vào đầu tháng trước, người ta đã biết mạng xã hội này rất chú ý tới khía cạnh ảnh chụp của người dùng. Điều đó càng được khẳng định khi Facebook ra mắt ứng dụng Facebook Camera, cho phép xem, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh trên Facebook. Điều thú vị là ứng dụng này hoàn toàn độc lập với Instagram.

Facebook camera

Hiện tại Facebook mới chỉ có phiên bản dành cho iOS. Các chức năng của nó bao gồm chụp ảnh, xử lý ảnh bằng các hiệu ứng màu, và chia sẻ ảnh (từng ảnh một hoặc nhiều ảnh một lúc), cũng như xem các ảnh được đưa lên bởi danh sách bạn bè trên Facebook.

Facebook camera

Hẳn nhiên nếu nói về một ứng dụng loại này, cái tên nổi bật nhất là Instagram. Mặc dù Instagram cũng sắp thuộc sở hữu của Facebook, đại diện mạng xã hội này cho biết họ sẽ phát triển Instagram và Facebook Camera song song và độc lập với nhau. Facebook Camera cũng có một số ưu điểm so với Instagram, như khả năng chia sẻ nhiều ảnh thành một câu chuyện, các hiệu ứng có tên dễ hiểu hơn. Ảnh chụp từ Facebook Camera tất nhiên cũng được đưa lên thẳng Facebook chứ không qua một mạng xã hội thứ hai như Instagram.

Được biết Facebook Camera đã được phát triển từ rất lâu, và năm ngoái đã xuất hiện hình ảnh về một ứng dụng của Facebook khá tương đồng với Facebook Camera. Đây cũng là ứng dụng độc lập thứ hai của mạng xã hội Facebook (ứng dụng đầu tiên là Facebook Messenger). Phiên bản cho các hệ điều hành khác như Android, Windows Phone hay BlackBerry OS có thể cũng đang được phát triển, tuy nhiên chưa biết bao giờ mới xuất hiện.

Hiện tại Facebook Camera mới chỉ có thể tải về tại các thị trường nói tiếng Anh, và người dùng Việt Nam có thể chưa tải được ứng dụng này. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thử tại đây.

Video giới thiệu về Facebook Camera:

Tuấn Anh

Chủ đề khác