VnReview
Hà Nội

App Store thu hơn 20 tỷ USD trong năm 2015

Các kết quả thống kê gần đây cho thấy cửa hàng ứng dụng của Apple đã vượt mốc doanh thu 20 tỷ USD trong năm 2015.

Apple App Store vượt mốc doanh thu 20 tỷ USD trong năm 2015

App Store đã ngày càng lớn mạnh kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên cùng với iPhone 3G. Thống kê mới nhất cho thấy doanh thu của App Store trong năm 2015 đã vượt mốc 20 tỷ USD. Tuy vậy tốc độ bán hàng trên App Store đã bắt đầu chậm lại đôi chút.

Theo tờ Wall Street Journal, doanh thu trên tương đương với mức tăng trưởng 43% của App Store trong năm qua. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng 50% từ năm 2013 - 2014.

Apple cho biết mùa nghỉ lễ năm nay là một thắng lợi lớn đối của App Store với doanh thu 1,1 tỷ USD. Ngày đầu năm 2016 cũng trở thành lịch sử của App Store khi khách hàng chi tiêu đến 144 triệu USD, phá vỡ kỷ lục được thiết lập trong ngày Giáng sinh trước đó.

Apple cho biết thêm, công ty đã đã tạo ra và hỗ trợ hơn 1,4 triệu việc làm ở Mỹ. Trong đó, các việc làm thuộc lĩnh vực lập trình, kỹ sư phần mềm, xây dựng ứng dụng và cả những công việc không thuộc IT cũng được hưởng lợi trực tiếp hoặc gián tiếp từ hệ sinh thái của Apple. Ngoài ra, Apple cũng tạo ra hơn 1,2 triệu việc làm tại Châu Âu và 1,4 triệu việc làm tại Trung Quốc.

Minh Trung

Chủ đề khác