VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Mỹ hốt hàng nhái Trung Quốc ngay tại CES

Các cảnh sát Mỹ đã lục xét và đóng cửa một gian hàng Trung Quốc tại triển lãm điện tử CES 2016 (Mỹ) ngày 7/1 theo lệnh của toà án.

Onewheel

Sản phẩm Onewheel

Theo hãng tin Bloomberg, một;công ty ở Thường Châu, Trung Quốc đang trưng bày mẫu ván trượt một bánh tự cân bằng với giá 500 USD. Sản phẩm này giống như sản phẩm của công ty khởi nghiệp Mỹ Future Motion. Công ty này đã ra mắt xe tự cân bằng một bánh Onewheel tại CES 2014 và đã gây được quỹ 630 nghìn USD qua Kickstarter.

Future Motion đã được cấp một bằng sáng chế cho công nghệ tự cân bằng hồi tháng Tám năm ngoái và đầu năm nay nhận bằng sáng chế thứ hai về thiết kế. Sáng chế thiết kế này chính là nguyên nhân khiến cho gian hàng công ty ở Thường Châu bị cảnh sát lục xét ngay tại CES 2016.

Theo Bloomberg, Future Motion đã phát hiện ra ván trượt tự cân bằng hồi cuối năm ngoái và tin rằng đó chính là một sản phẩm nhái Onewheel giá rẻ. Thực tế thì sản phẩm của công ty Trung Quốc chỉ có giá 550 USD (khoảng 12 triệu đồng) trong khi sản phẩm của Future Motion có giá khởi điểm 1.500 USD.

Luật sư của Future Motion đã gửi thư cho công ty Trung Quốc hồi tháng 12 vừa qua, yêu cầu công ty này dừng bán sản phẩm nhưng không nhận được phản hồi. Vị luật sư này đã tiếp cận gian hàng của công ty Trung Quốc ở CES 2016 trước khi triển lãm mở cửa và ông đã gặp may. Vào chiều thứ Tư, Future Motion đã đệ đơn lên toà án đề nghị thẩm phán ra quyết định ngăn chặn công ty Trung Quốc trưng bày sản phẩm của họ tại CES. Kết quả là gian hàng của công ty này nay đã trống trơn.

Thành Đức

Chủ đề khác