VnReview
Hà Nội

Apple 'đặt gạch' trước các tên miền apple.car, apple.auto và apple.cars

Mặc dù không chắc toàn bộ những địa chỉ trên có phục vụ cho dự án xe hơi thông minh không nhưng việc đăng ký trước cho thấy tham vọng về những sản phẩm 4 bánh của Apple đang ngày một lớn dần.

Aple vừa đạt được quyền sở hữu ba tên miền mới có tên;apple.car, apple.auto và apple.cars. Thông tin trên được cung cấp thông qua hồ sơ đăng ký của Whois (trang dịch vụ tra cứu chủ sở hữu tên miền) và cả ba tên miền đều được đăng ký thông qua công ty MarkMonitor.

Động thái trên của Apple cho thấy những nỗ lực mới nhất của Táo Khuyết trong việc thúc đẩy dự án xe thông minh còn có tên gọi khác là Project Titan sớm trở thành hiện thực.

Apple thường xuyên đăng ký tên miền, thương hiệu và bằng sáng chế nhưng hiếm khi hãng sử dụng toàn bộ những ứng dụng bằng sáng chế đó. Ví dụ như địa chỉ email domains@apple.com đang được sử dụng để liên kết với 13.000 tên miền, trong khi thực tế công ty chỉ liên kết với gần 9.000 tên miền khác.

Theo thông tin từ Apple Insider tiết lộ, dự án Project Titan hiện đang được bí mật thử nghiệm tại một cơ sở ở Sunnyvale, bang California với mã SG5. Một số bằng chứng cho thấy, một công ty có tên SixtyEight Research có thể đã giúp Apple tạo một vỏ bọc che giấu các dự án bí mật tại Sunnyvale.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Apple đang nhắm tới việc cho ra mắt dự án xe hơi điện vào 2019. Nhưng cũng có những tin đồn cho biết thế hệ xe thông minh đầu tiên sẽ không phải là xe tự lái.

Dự án Project Titan được cho hiện có khoảng 600 nhân viên tham gia nghiên cứu. Tuy nhiên một số nguồn tin lại khẳng định con số này đã tăng lên gấp ba lần, tức khoảng 1.800 nhân viên.

Trước đó, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ đã có cuộc gặp mặt với Sở quản lý cơ giới California để cùng bàn thảo về các quy định liên quan đến xe tự lại. Hãng cũng rất tích cực "chiêu mộ" và tuyển dụng các kỹ sư tài năng từ các nhà sản xuất ô tô và hãng công nghệ danh tiếng như Tesla, Ford, GM, Samsung, A123 Systems, Nvidia.

Phi Thiên

Chủ đề khác