VnReview
Hà Nội

Cổ phiếu tụt dốc thê thảm, GoPro cắt giảm nhân viên

Với việc các hãng công nghệ trên thế giới ngày càng cho ra nhiều mẫu camera hành động mới với nhiều tính năng ưu việt và giá cả phải chăng hơn. Dẫn đến GoPro phải chịu sức ép rất lớn và đang mất dần vị thế độc tôn trong thị trường này.

Theo trang Business Insider, Cổ phiếu của GoPro đang rơi xuống mức thấp nhất từ trước đến nay sau khi công ty cho biết sẽ cắt giảm khoảng 7% số nhân viên của mình và việc bán hàng đang dần "ế ẩm".

Trong một tuyên bố mới đây, hãng đã cho công bố doanh thu sơ bộ qúy IV và cả năm 2015. Theo đó, doanh thu quý IV của hãng vào khoảng 435 triệu USD (theo Bloomberg dự kiến sẽ là 511 triệu USD ), và 1,6 tỷ USD cho cả năm 2015. Thấp hơn nhiều so với dự kiến.

GoPro cho biết, doanh thu quý IV phản ảnh số lượng mặt hàng bán được thấp hơn nhiều so với dự đoán do các cửa hàng bán lẻ tiêu thụ rất chậm, đặc biệt là trong nửa đầu quý IV. Cổ phiếu của GoPro đã bị chững lại và liên tiếp sụt giảm đến 24% sau khi phiên giao dịch mở cửa trở lại.

Cổ phiếu của Ambarella, một nhà cung cấp chip hàng đầu cho GoPro đã giảm khoảng 10% vào cùng thời điểm.

Hiệu suất bán hàng của GoPro trong quý IV cũng đã bị ảnh hưởng bởi sự ra mắt của model Hero4 Session nhỏ gọn. Các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho rằng, sự sụt giảm sút về doanh thu và cổ phiếu trong tháng Mười là minh chứng cho sự thất bại sau khi công ty này buộc phải giảm giá thành của sản phẩm không lâu sau khi phát hành.

Một số nhà phân tích khác lo ngại về việc GoPro sẽ mất dần vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản suất camera hành động và không còn được ưa chuộng bởi những;người đam mê thể thao mạo hiểm.

Trong khi đó, GoPro cho biết họ phải chịu một khoản phí đến 21 triệu USD liên quan đến việc giảm giá Hero4 trong tháng 12.

Việc cắt giảm nhân viên lần này trong tổng số nhân viên tăng đến 50% trong 2 năm qua sẽ giúp GoPro thu lại trong khoảng từ 5-10 triệu USD, phần nào bù lại những tổn thất của công ty.

Việt Anh

 

 

 

http://www.businessinsider.com/gopro-cutting-7-of-jobs-2016-1

Chủ đề khác