VnReview
Hà Nội

Samsung giành được hợp đồng sản xuất Snapdragon 820

Chu trình 14nm thế hệ thứ 2 của Samsung sẽ được sử dụng để sản xuất cả chip Exynos 8 Octa lẫn Snapdragon 820.

Chu trình 14nm thế hệ thứ 2 của Samsung sẽ được sử dụng để sản xuất cả chip Exynos 8 Octa lẫn Snapdragon 820.

Theo The Verge, trong ngày hôm nay, Samsung thông báo đã bắt đầu đưa các dòng chip Exynos 8 Octa và Snapdragon 820 vào sản xuất hàng loạt trên chu trình 14nm LLP mới. Trong khi thế hệ Exynos 8 Octa mới (Exynos 8890) rất có thể sẽ được trang bị cho Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Snapdragon 820 được dự đoán sẽ là dòng chip chủ đạo trên nhiều dòng smartphone đầu bảng của LG, HTC và Sony trong nửa đầu 2016.

Thông tin này đến sau một năm 2015 đầy khó khăn của Qualcomm. Sau khi Snapdragon 810 gặp các vấn đề về tản nhiệt, Qualcomm đã bị mất đi ít nhiều danh tiếng là nhà thiết kế chip số 1 cho thị trường Android. Sự cố Snapdragon 810 đã khiến Samsung từ bỏ dòng Snapdragon trên các mẫu Galaxy S6 và Galaxy Note 5, chuyển sang sử dụng duy nhất chip Exynos 7420 cho các dòng đầu bảng này. Chu trình 14nm của Samsung được cho là sẽ giúp chip Snapdragon đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể hơn so với các chu trình của TSMC, đối tác truyền thống của Qualcomm.

Có vẻ như một vài phiên bản Galaxy S7 sắp ra mắt sẽ được trang bị chip Snapdragon 820, song các thông tin của Recode cho rằng Qualcomm đưa ra quyết định sử dụng mảng sản xuất chip của Samsung là để đưa Snapdragon trở lại với smartphone Galaxy. Cần lưu ý rằng mảng sản xuất chip của Samsung hoạt động khá độc lập so với mảng smartphone. Và ngay cả Apple cũng đang phụ thuộc vào Samsung để sản xuất chip cho các thế hệ iPhone và iPad.

Lê Hoàng

Chủ đề khác