VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ không hỗ trợ Windows cũ trên các dòng CPU mới

Khi mua một chiếc PC sử dụng các dòng chip mới của Intel hay AMD, bạn sẽ không thể cài đặt Windows 8, Windows 7 hay các bản Windows cũ hơn.

Nếu mua một chiếc PC sử dụng các dòng chip mới của Intel hay AMD, bạn sẽ không thể cài đặt Windows 8, Windows 7 hay các bản Windows cũ hơn.

Theo trang công nghệ Endgadget, trong ngày hôm nay Microsoft đã ra một thông báo mới cho biết kể từ nay tất cả các dòng vi xử lý mới từ AMD, Intel và Qualcomm sẽ phải dùng phiên bản Windows mới hiện tại mới nhận được hỗ trợ doanh nghiệp. Nói cách khác, nếu đang chờ đợi thế hệ chip Kaby Lake sắp tới của Intel, bạn đừng hy vọng rằng chiếc laptop tương lai của bạn có thể chạy được Windows 8 hay Windows 7.

Thậm chí, thế hệ chip Intel mới nhất đang có mặt trên thị trường là Skylake cũng bị Microsoft tìm cách ép buộc nâng cấp lên Windows 10. Hiện tại, gã khổng lồ phần mềm đang lên danh sách các mẫu chip Skylake được hỗ trợ trên Windows 7 và Windows 8.1, song ngay cả chương trình hỗ trợ này cũng chỉ kéo dài tới ngày 17/7/2017 mà thôi. Sau thời điểm nói trên, toàn bộ các thiết bị của thị trường doanh nghiệp sẽ phải cập nhật lên Windows 10 để được hỗ trợ.

Dù sao, gần như toàn bộ các mẫu PC mới từ Dell, HP và Lenovo đều đã được cài đặt sẵn Windows 10 nên bạn sẽ không phải lo lắng khi tìm mua thiết bị cho doanh nghiệp của mình.

Nếu mua một chiếc PC sử dụng các dòng chip mới của Intel hay AMD, bạn sẽ không thể cài đặt Windows 8, Windows 7 hay các bản Windows cũ hơn.

Lý do Microsoft đưa ra chính sách oái oăm này là để tạo ra khả năng "tương thích sâu" giữa Windows và phần cứng mới. Trong khi lời giải thích này có thể là hợp lý thì ai cũng nhận thấy rằng chính sách mới sẽ giúp gã khổng lồ phần mềm giải quyết được một vấn đề quan trọng: buộc các doanh nghiệp phải cập nhật lên Windows 10. Phần lớn các khách hàng doanh nghiệp thường tìm mọi cách để ở lại với các bản Windows cũ, đến mức ngay cả các hãng sản xuất cũng phải ra mắt các phiên bản chạy Windows cũ cho phần cứng mới. Với chính sách mới của Microsoft, lựa chọn "cũ mà ổn định" sẽ biến mất. Nếu muốn nâng cấp sức mạnh phần cứng cho nhân viên, công ty của bạn sẽ buộc phải lựa chọn Windows 10.

Lê Hoàng

Chủ đề khác