VnReview
Hà Nội

Lập trình viên webOS nguồn mở tháo chạy sang Google

Đầu năm nay HP đã công bố Enyo, phiên bản mã nguồn mở của hệ điều hành webOS. Theo kế hoạch thì Enyo sẽ được phát hành vào cuối năm nay, tuy nhiên theo thông tin gần nhất thì Google đã chiêu mộ hầu hết những thành viên then chốt của dự án này.

Enyo

Nguồn tin từ The Verge cho biết nhiều thành viên của dự án này – có thể là khoảng 6 người, trong đó có người đứng đầu dự án Matt McNulty – sẽ gia nhập Google. Chưa rõ các thành viên này sẽ tham gia vào sản phẩm nào của Google. Có thể họ sẽ gia nhập đội ngũ phát triển Android, với trưởng bộ phận thiết kế Matias Duarte từng tham gia phát triển webOS. Kinh nghiệm về HTML5 của họ cũng có thể giúp ích cho trình duyệt Google Chrome.

Sự ra đi của đội ngũ Enyo khiến người dùng thêm hoài nghi về tương lai của webOS, sau khi HP cắt giảm gần 300 nhân viên phát triển webOS vào tháng 2/2012. Về phía HP, hãng này đã đưa ra thông báo chính thức về sự việc trên với lời khẳng định dự án webOS mã nguồn mở vẫn được phát triển đúng kế hoạch và HP sẽ theo đúng lộ trình đã đặt ra vào tháng Một năm nay.

Enyo

Lộ trình phát triển webOS mã nguồn mở của HP

Tuấn Anh

Chủ đề khác