VnReview
Hà Nội

Foxconn muốn mua lại Sharp với giá 5,3 tỷ USD

Foxconn, công ty chuyên lắp ráp iPhone cho Apple vừa hỏi mua lại Sharp với giá 5,3 tỷ USD.

Foxconn muốn mua lại Sharp với giá 5,1 tỷ USD

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

Foxconn cho biết họ cũng đã từng có ý định mua lại Sharp từ năm 2012 nhưng kế hoạch bất thành do không thương lượng được các vấn đề liên quan đến quản lý. Tháng 9 năm 2015, Foxconn đã một lần nữa hỏi mua bộ phận kinh doanh LCD của Sharp.

Đề nghị mới của Foxconn diễn ra trong bối cảnh Sharp vừa liên hệ Network Corp. (INCJ, Nhật Bản) để giảm bớt gánh nặng tài chính cho khoản nợ của công ty. Trong đề nghị mới, Foxconn sẽ tiếp quản toàn bộ nhân viên và văn phòng của Sharp, bao gồm cả những nhân sự lãnh đạ.

Chức năng chính của Foxconn là lắp ráp sản phẩm cùng với làm các dịch vụ hậu kì cho những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị lớn nhất trên thế giới như Microsoft, Apple và Sony. Nếu thỏa thuận này được thông qua, Foxconn có thể xem xét đến khả năng mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình. Theo Quartz thì thương vụ có thể giúp Foxconn bước vào thị trường kinh doanh LCD (một sản phẩm được cung cấp bởi Sharp) để giảm chi phí.

Sharp nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng, đặc biệt là TV và các tấm pin năng lượng mặt trời. Nhưng các báo cáo tài chính gần đây cho thấy công ty đang lâm vào khó khăn, đến mức các lãnh đạo của công ty đã yêu cầu các nhân viên mua các sản phẩm của chính họ.

Quyết định của Sharp nhiều khả năng sẽ được đưa ra vào cuối tháng Một.

Minh Trung

Chủ đề khác