VnReview
Hà Nội

Google đã kiếm được 31 tỷ USD từ Android, lãi 22 tỷ

Thông tin luôn được Google giữ "kín như bưng" đã bất ngờ bị bên nguyên đơn kiện họ ra tòa, Oracle, tiết lộ.

Vào tuần trước, luật sư của Oracle tại phiên tòa xét xử vụ kiện Google đã bất ngờ tiết lộ doanh thu của Google từ Android. Theo bà Annette Hurst, Google đã thu được 31 tỷ USD từ hệ điều hành phổ biến nhất trên smartphone trong 8 năm qua, với lợi nhuận là 22 tỷ USD.

Android là đã đem lại khoảng 31 tỷ USD cho Google trong 8 năm qua

Tuy có tiếng là một hệ điều hành "miễn phí", Android vẫn là một nguồn thu cho Google từ những kênh như doanh thu trong ứng dụng ở cửa hàng Google Play. Đây là một thông tin rất nhạy cảm với Google, đại diện của hãng này đã đề nghị thẩm phán giữ bí mật thông tin trên nhưng không thành. Mặc dù phần biên bản trên đã được ẩn khỏi trang lưu trữ của tòa án, nhưng thông tin vẫn kịp đến với giới báo chí. Theo phía Google, chỉ những luật sư và phía toà án mới được biết thông tin này.

Vụ kiện giữa Oracle và Google đã diễn ra được 5 năm, theo đó Oracle kiện Google vì đã vi phạm bản quyền của API Java trên Android. Vụ kiện này đã được đưa lên tới Tòa án Tối cao Mỹ, và có vẻ như Google đang gặp bất lợi. Các thông tin tài chính được Oracle đưa ra như một phần lý lẽ để thấy hãng này đã chịu thiệt hại như thế nào từ hành động của Google. Oracle hiện đang muốn một khoản bồi thường lên tới 1 tỷ USD.

Anh Minh

Chủ đề khác