VnReview
Hà Nội

Nếu không 'lên đời' Windows 10, máy tính dùng chip Skylake sẽ bị Microsoft bỏ rơi

Nếu đang dùng chip Skylake mới nhất và chạy Windows 7 hoặc 8.1, bạn nên tính đến việc cập nhật Windows 10 sớm bởi Microsoft sẽ sớm ngừng hỗ trợ cho dòng máy này vào giữa năm sau.

Theo Win Beta, Microsoft vừa công bố danh sách cụ thể các dòng máy chạy chip Intel Skylake thế hệ sáu sẽ được ngừng hỗ trợ vào 17/7/2017. Điều đó có nghĩa rằng, người dùng các mẫu laptop hoặc desktop chạy chip Skylake và sử dụng Windows 7 hoặc 8.1 sẽ không còn được nhận các bản cập nhật bảo mật, vá lỗi sau thời điểm trên.

Một số các nhà sản xuất OEM như Dell HP, Lenovo và NEC đã cam kết sẽ thử nghiệm nâng cấp lên Windows 10 cho các hệ thống máy tính trong danh sách. Cam kết này bao gồm việc xác nhận thông qua Windows Update, cập nhật driver và firmware từ Windows Update. Mỗi nhà sản xuất sẽ liên tục cập nhật danh sách về những model hỗ trợ trong thời gian tới.

Nếu bạn đang dùng bất kỳ một thiết bị chạy chip Skylake hoạt động trên phiên bản Windows 7 hoặc 8.1, hãy kiểm tra danh sách thông báo những thiết bị sẽ hết hạn hỗ trợ vào năm sau của từng nhà sản xuất như Dell, HP, Lenovo và NEC.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ liên tục cập nhật thêm danh sách các nhà sản xuất OEM ngừng hỗ trợ Windows 7 và 8.1 cho các dòng máy Skylake vào năm tới;tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác