VnReview
Hà Nội

MacBook sẽ "dẫn đường chỉ lối" cho Apple trong năm 2016

Theo dự báo của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, dòng MacBook sẽ tiếp tục là một điểm sáng trong bức tranh kinh doanh của Apple năm 2016.

Nhà phân tích Kuo tin rằng, các dòng sản phẩm MacBook có thể dẫn đường và tạo động lực kích thích tăng trưởng cho Apple trong bối cảnh năm 2016 được cho sẽ là một năm đầy khó khăn và thách thức với Táo Khuyết.

Thị trường doanh nghiệp chắc chắn vẫn sẽ là chỗ dựa vững chắc cho sự phát triển của dòng MacBook. Kuo tin tưởng doanh số bán ra của MacBook có thể sẽ tăng trưởng mạnh vào tháng Sáu.

Nhu cầu đối với dòng MacBook mới cũng sẽ tác động tới các đối tác cung ứng được hưởng lợi từ Apple như SZS và Casetek. Mặc dù MacBook thế hệ mới vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa rõ cấu hình chi tiết như thế nào. Tuy nhiên có vẻ như Apple đang chờ đợi một phiên bản chip xử lý Skylake dành riêng cho dòng máy tính cá nhân thế hệ mới của hãng.

Dòng chip xử lý chạy nền tảng Skylake được phát triển nối tiếp sau Broadwell và mang tới nhiều cải tiến về hiệu suất. Tốc độ xử lý của chip đã tăng từ 10-20% và chip đồ họa tích hợp cho công suất tăng từ 16-41%. Tất nhiên chip xử lý Skylake cũng đem tới khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn nhờ sử dụng kiến trúc 14nm. Một số dòng máy tính sau khi chuyển sang sử dụng chip Skylake đã ghi nhận tuổi thọ pin tăng hơn 30% so với thông thường.

Kuo không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào về thế hệ MacBook mới của Apple. Tuy nhiên trong một bản ghi chú gửi tới các nhà đầu tư hôm Chủ Nhật (24/1), Kuo có dự báo về thời điểm ra mắt của dòng MacBook mới. Theo đó nhiều khả năng thời điểm ra mắt dòng sản phẩm này sẽ rơi vào nửa đầu năm nay.

Một nguồn tin được tiết lộ vào cuối tháng 10/2015 cho rằng, Apple sẽ ra mắt dòng MacBook Air mới tại hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2016 thường diễn ra vào thời điểm đầu tháng Sáu. Thông tin này có vẻ như khá sát với dự báo của nhà phân tích Ming Chi-Kuo.

Bên cạnh đó, Apple có vẻ như đang ấp ủ kế hoạch mở rộng thêm nhiều phiên bản kích thước màn hình, có thể là lớn hơn 15-inch thay vì 11 inch như truyền thống hiện nay.

Dù vậy chúng ta chỉ có thể xác thực được những dự báo trên trong vài tháng tới khi sự kiện WWDC 2016 được khai màn tại trung tâm hội nghị;Moscone West, thành phố San Francisco, bang California, Mỹ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác