VnReview
Hà Nội

Twitter mất 5 lãnh đạo cao cấp trong một ngày

Cổ phiếu của Twitter đã tụt giá 6% để chạm mức thấp nhất trong lịch sử, Venture Beat đưa tin.

Cổ phiếu của Twitter đã tụt giá 6% để chạm mức thấp nhất trong lịch sử, Venture Beat đưa tin.

Trong một thông báo chính thức trên Twitter.com, CEO của mạng xã hội này, Jack Dorsey cho biết 4 nhà lãnh đạo cao cấp của Twitter đã rời bỏ công ty. 4 người này bao gồm phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Alex Roetter, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Kevin Weil, lãnh đạo truyền thông toàn cầu Katie Stanton và phó chủ tịch phụ trách nhân lực Brian Schipper.

Cùng lúc, Jason Toff, lãnh đạo của dịch vụ chia sẻ video siêu ngắn Vine cũng đã rời bỏ công ty mẹ Twitter. Trong một tuyên bố trên Twitter.com, Toff khẳng định ông "sẽ đến Google để tham gia phát triển thực tại ảo".

Trong quá trình chuyển giao khó khăn này, giám đốc điều hành Adam Bain sẽ phải kiêm cả nhiệm vụ phụ trách mảng sản phẩm, truyền thông và nhân sự. Giám đốc công nghệ Adam Messinger sẽ phải kết hợp mảng sản phẩm người dùng, thiết kế và nghiên cứu, dịch vụ người dùng vào thành một đội duy nhất. CEO Dorsey khẳng định sẽ giúp Messinger thực hiện quá trình kết hợp nói trên.

Cổ phiếu của Twitter đã tụt giá 6% để chạm mức thấp nhất trong lịch sử, Venture Beat đưa tin.

CEO Jack Dorsey cũng mới trở lại Twitter vào tháng 10 năm ngoái, 8 năm sau khi bị bãi nhiệm tại chính công ty này.

Dù là một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh với lượng người dùng đông đảo nhưng Twitter vẫn chưa thể tìm ra cách kiếm tiền hiệu quả. Sau khi thông tin các nhà lãnh đạo của Twitter rời bỏ công ty xuất hiện, cổ phiếu của mạng xã hội này đã giảm xuống mức 17,84 USD, tương đương với 1/4 mức cao nhất trong lịch sử 69 USD đạt được vào tháng 1/2014. Trong hoàn cảnh rối loạn hiện tại, Twitter cũng đã bất ngờ ngừng quảng cáo với những người dùng lâu năm trung thành nhất. Tương lai của mạng xã hội này hiện đang bị đặt dấu chấm hỏi lớn, song Twitter cũng được cho là sẽ sớm bổ nhiệm một vị giám đốc marketing mới trong tương lai gần để xoay chuyển tình thế.

Lê Hoàng

Chủ đề khác