VnReview
Hà Nội

Apple "phiền muộn" với dự án xe tự lái

Không bằng lòng với hướng đi hiện tại của chương trình phát triển xe tự lái, ban lãnh đạo của Apple đã quyết định ngừng tuyển dụng cho "Project Titan", Apple Insider đưa tin.

Không bằng lòng với hướng đi hiện tại của chương trình phát triển xe tự lái, ban lãnh đạo của Apple đã quyết định ngừng tuyển dụng cho

Ngay sau kỳ nghỉ lễ vừa qua, giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive đã tiến hành đánh giá tiến độ của "Project Titan", dự án phát triển xe điện/xe tự lái đầu tiên của Táo. Theo một nguồn tin nội bộ khẳng định với Apple Insider, nhà thiết kế huyền thoại của Apple đã "bày tỏ thái độ không hài lòng" với tiến độ hiện tại của Project Titan.

Tổng cộng, Apple hiện đang có khoảng 1.000 người làm việc cho dự án Project Titan, bên trong và bên ngoài trụ sở chính của hãng tại Cupertino. Quá trình tuyển dụng cho dự án này thậm chí còn được cho là đã gây ảnh hưởng tới công ty hàng đầu hiện nay về xe điện là Tesla, tới mức mà CEO Elon Musk của Tesla còn phải lên tiếng đả kích Apple về vấn đề này.

Thông tin đáng lo ngại về Project Car xuất hiện chỉ vài ngày sau khi thông tin rằng Steve Zadesky, người đang lãnh đạo Project Titan sẽ rời Apple xuất hiện trên mạng. Không rõ rằng quyết định ra đi của Zadesky, người đã gắn bó với Apple từ thời kỳ iPod, có liên quan tới quyết định "giảm tốc" Project Titan hay không.

Không bằng lòng với hướng đi hiện tại của chương trình phát triển xe tự lái, ban lãnh đạo của Apple đã quyết định ngừng tuyển dụng cho

Trong những tháng gần đây, dự án phát triển xe hơi của Apple đã liên tục gặp nhiều khó khăn, khiến cho khung thời gian hoàn thiện kỹ thuật vào năm 2019 trở nên cực kỳ khó khăn. Vào tháng 9 vừa qua, Apple Insider đưa ra thông tin cho biết các khó khăn trong khâu sản xuất đã buộc Apple phải tìm đường liên kết với một nhà sản xuất xe hơi truyền thống. Công ty của Tim Cook được cho là đã gặp gỡ với BMW về việc phát triển một chiếc xe dựa trên nền tảng là chiếc i3 chạy điện của BMW, song công ty xe hơi Đức này không có vẻ gì là mặn nồng với Apple cả.

Lê Hoàng

Chủ đề khác