VnReview
Hà Nội

Năm 2015, Samsung chi 14,1 tỷ USD cho mảng R&D

Thống kê của Strategyand cho thấy Samsung đã bỏ ra 14,1 tỷ USD cho các hoạt động Research & Development (nghiên cứu và phát triển) trong năm 2015, chỉ xếp sau hãng xe Volkswagen.

Samsung chi đến 14 tỷ USD cho R&D trong năm 2015

Volkswagen xếp đầu bảng các công ty chi tiêu cho hoạt động R&D nhiều nhất trong năm 2015 với số tiền 15,3 tỷ USD. Xếp thứ hai là Samsung với 14,1 tỷ USD.

Bảng thống kê cũng cho thấy rằng Samsung đang cố gắng đa dạng hóa lợi nhuận của công ty. Một phần ba thu nhập của nhà sản xuất Hàn Quốc đến từ smartphone, số khác đến từ chip di động, TV và các sản phẩm gia dùng khác. Năm 2014, Samsung cũng chứng tỏ độ "chịu chơi" của mình khi chi tiêu đến 13,4 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Trong khi đó, Apple bỏ ra khoảng 6 tỷ USD cho R&D. Con số này chưa thấm vào đâu so với Samsung nhưng nó cũng là số tiền kỷ lục mà Apple từng bỏ ra cho hoạt động này. Kết quả là Apple cũng đã lọt vào bảng xếp hạng của Strategyand với vị trí 18. Theo giới phân tích, thời gian qua Apple đã tăng chi tiêu cho nghiên cứu vào các sản phẩm mới như Apple Car để tránh tình trạng quá phụ thuộc vào nguồn thu từ iPhone.

Các vị trí từ thứ 3 đến thứ 5 trên bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Intel, Microsoft, Roche với số tiền tương ứng là 11,5 tỷ USD, 11,4 tỷ USD và 10,8 tỷ USD. Vị trí thứ 6 thuộc về Google với 9,8 triệu USD.

Minh Trung

Chủ đề khác