VnReview
Hà Nội

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã "bị" cài Windows 10.

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã

Trong ngày hôm nay (2/2), Microsoft đã bắt đầu phát hành Windows 10 dưới dạng "cập nhật được khuyến cáo" (recommended update) cho người dùng các hệ điều hành cũ như Windows 7 và Windows 8.1. Điều này có nghĩa rằng trong trường hợp người dùng đã bật tùy chọn tự động cài đặt các cập nhật được khuyến cáo trên các bản Windows cũ, máy tính của họ sẽ được tự động cập nhật lên Windows 10.

Nếu đã bật tùy chọn tự động cài cập nhật được khuyến cáo, người dùng có thể gỡ bỏ Windows 10 và trở lại với phiên bản cũ trong vòng 31 ngày. Những người lựa chọn cài đặt thủ công cho Windows Update sẽ không bị cài đặt Windows 10 tự động.

Trước đó, Microsoft đã từng tuyên bố sẽ coi bộ cài Windows 10 là cập nhật được khuyến cáo cho Windows 7 và 8.1 kể từ "đầu năm 2016". Trong một tuyên bố chính thức tới trang công nghệ Venture Beat, đại diện của Microsoft khẳng định "Chúng tôi đã nâng cấp trải nghiệm cập nhật ngày hôm nay để giúp các khách hàng của chúng tôi, những người trước đó đã đặt lịch nâng cấp, có thể lựa chọn thời điểm để thực hiện cài đặt".

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã

Thành công của Windows 10 với 200 triệu người dùng được cho là kết quả từ chiến dịch quảng bá rầm rộ của Microsoft. Windows 10 là phiên bản Windows đầu tiên được phát hành miễn phí (trong 1 năm đầu), thậm chí là tới cả những người dùng vi phạm bản quyền. Chiến dịch quảng bá dành cho phiên bản Windows mới cũng đã có giai đoạn quá đà khi Microsoft tự động tải bộ cài về máy tính của người dùng hoặc tự động bật tùy chọn cập nhật lên Windows 10 khiến nhiều người vô tình cài phiên bản này.

Lê Hoàng

Chủ đề khác