VnReview
Hà Nội

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Trong vòng suốt 4 năm vừa qua, Marissa Mayer đã liên tục cố gắng cứu con thuyền Yahoo khỏi chìm. Nữ CEO này đã mua lại hàng chục startup trẻ, chuyển trọng tâm sang di động và thực hiện nhiều chương trình nâng cao tinh thần của nhân viên. Đáng buồn là doanh thu của Yahoo tiếp tục suy giảm và các vị lãnh đạo cao cấp cũng lần lượt rời bỏ công ty.

Tình hình tài chính quý 4 vừa qua tiếp tục là một tin buồn cho Yahoo: "người khổng lồ" Internet một thời chỉ thu được 1,27 tỷ USD doanh thu và 63 triệu USD lợi nhuận. Đáng lo ngại hơn, khoản 63 triệu USD lợi nhuận kia không bao gồm khoản cắt giảm trị giá thương hiệu lên tới 4,53 tỷ USD. Khi trừ đi khoản này, Yahoo trong quý vừa qua đã lỗ tới 4 tỷ USD.

Tuyên bố của chủ tịch Hội đồng Quản trị tại Yahoo, Maynard Webb cho biết công ty này hiện đang cân nhắc bán một phần hoặc toàn bộ mảng kinh doanh của mình cho các công ty khác. "Tách rời cổ phần tại Alibaba khỏi mảng hoạt động kinh doanh tiếp tục là một trọng tâm và là đường ngắn nhất để tối đa trị giá".

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

CEO Marissa Mayer.

Hiện tại, Yahoo đang bị các nhà đầu tư coi là có… trị giá âm. Điều này là bởi tổng trị giá của công ty này đang ở mức thấp hơn mức trị giá cổ phiếu tại Alibaba và khoản tiền mặt dự trữ của Yahoo cộng lại. Vào năm ngoái, CEO Marissa Mayer cũng đề ra một chiến lược lạ lùng: tách rời mảng kinh doanh trọng yếu của Yahoo ra thành một công ty riêng, trong khi Yahoo "gốc" sẽ chỉ nắm lại quyền kiểm soát cổ phiếu tại Alibaba.

Đáng buồn hơn nữa, sau khi sa thải 32% nhân lực kể từ khi Marissa Mayer lên nắm quyền, Yahoo trong ngày hôm nay đã tuyên bố sẽ tiếp tục cho thêm 15% nhân viên thôi việc và đóng cửa 5 văn phòng trên toàn cầu. Những tia hy vọng le lói còn lại của Yahoo là thỏa thuận tìm kiếm đạt được với Google vào tháng 10 cũng như một số sản phẩm vẫn còn được người tiêu dùng ưa thích như ứng dụng Yahoo Weather và mạng xã hội Tumblr.

Lê Hoàng

Chủ đề khác