VnReview
Hà Nội

Microsoft mua SwiftKey với giá 250 triệu USD

Microsoft vừa chính thức mua lại SwiftKey, hãng cung cấp ứng dụng bàn phím nổi tiếng cho các thiết bị iOS và Android với giá 250 triệu USD.

Microsoft mua SwiftKey với giá 250 triệu USD

Vì Windows Phone chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong chiếc bánh di động gồm những ông lớn như iOS, Android nên Microsoft đã chọn một cách khác để tiếp cận với người dùng trên toàn thế giới: thông qua các ứng dụng. Bằng chứng là công ty đã tung ra nhiều ứng dụng cho các nền tảng iOS, Android và bây giờ họ có thêm một cái tên mới (khá quan trọng): SwiftKey.

SwiftKey là một phần mềm bàn phím thông minh phổ biến dành cho iOS và Android. Theo những thống kê gần đây thì SwiftKey đã được cài đặt trên 300 triệu thiế bị (cả iOS và Android). Theo Financial Times, Microsoft đã trả 250 cho công ty đứng sau SwiftKey để sở hữu ứng dụng này. Thương vụ này dự kiến sẽ được các bên công bố vào cuối tuần.

Thật ra Microsoft cũng đã có một ứng dụng bàn phím là Word Flow được cài đặt cho các thiết bị Windows Phone và công ty cũng đang chuẩn bị phát hành cho 2 nền tảng iOS và Android. Nhưng việc mua lại SwiftKey có lẽ là cách nhanh nhất để ứng dụng bàn phím của Microsoft có mặt trên các nền tảng khác.

Nhiều người nói rằng sở dĩ Microsoft mua SwiftKey là do gã khồng lồ công nghệ chú ý đến công nghệ trí tuệ nhân tạo được tích hợp vào ứng dụng. Đây là công nghệ giúp hỗ trợ người dùng trong việc nhập liệu cũng như có khả năng dự đoán từ khác tốt.

Bàn phím SwiftKey là một ứng dụng trả tiền cho đến năm 2014 khi nó được cho phép tải về một cách miễn phí (nhưng bán các chủ đề và một số nội dung hỗ trợ). SwiftKey cũng đã từng phát triển một Android launcher nhưng không được thành công lắm.

Minh Trung

Chủ đề khác