VnReview
Hà Nội

Động đất tại Đài Loan không ảnh hưởng nhiều tới các nhà máy

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter sáng nay tại Đài Loan khiến nhiều người chết và bị thương, một căn chung cư đổ sập. Nhà máy sản xuất của nhiều hãng lớn may mắn không gặp thiệt hại trong thiên tai này.

Động đất tại Đài Loan

Trận động đất diễn ra sáng nay gây hậu quả nặng nề về người và của

Động đất diễn ra sáng nay gần thành phố Đài Nam, phía nam của đảo Đài Loan, gây sập cả một chung cư 17 tầng. Đài Nam cũng là nơi có nhiều nhà máy của các hãng sản xuất, gia công lớn trên thế giới như TSMC hay Corning.

Trả lời phỏng vấn của Straits Times, đại diện và lãnh đạo các công ty trên đều cho biết trận động đất không làm thiệt hại đến các nhà máy của họ, và việc sản xuất cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Đại diện của công ty Yuanta Investment Consulting cho biết các nhà máy có thể trở lại hoạt động sau vài ngày, và thời điểm gần tết âm lịch này cũng là thời gian nghỉ lễ nên các chuỗi cung cấp không bị ảnh hưởng.

Đại diện của TSMC, bà Elizabeth Sun cũng cho biết hãng này vẫn dự tính hoàn thành mục tiêu sản xuất của Quý I bất chấp hậu quả của trận động đất. Bà Sun nói rằng công ty này sẽ tăng sản lượng trong thời gian tới để bù đắp lại một số bộ phận đã bị thiệt hại. Các công nhân cũng đã quay trở lại sản xuất sau khi được sơ tán.

Corning, công ty sản xuất kính với các sản phẩm kính bảo vệ màn hình trên smartphone cho biết nhà máy của họ không gặp thiệt hại nào, và công ty đang tiến hành xác minh ảnh hưởng của trận động đất tới dây chuyền sản xuất.

Động đất tại Đài Loan

Hiện trường cứu hộ cứu nạn tại chung cư đổ. Ảnh: CNA

Trận động đất xảy ra vào lúc 3:57 sáng, với tâm chấn nằm cách mặt đất 16,7 km, kèm theo ít nhất 40 dư chấn. Do đây là dịp Tết nên rất nhiều gia đình đang trở về nhà, khiến hậu quả tăng thêm. Một căn chung cư 17 tầng đã đổ sập, khiến khoảng 100 người bị mắc kẹt bên trong.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Theo trang web của Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ, từ đầu năm ngoái đến nay đã có tới 79 lần xuất hiện động đất với cường độ từ 4,5 độ Richter trở lên ở khu vực này.

Anh Minh

Chủ đề khác