VnReview
Hà Nội

Fujifilm tăng giá phim trong thời buổi khó khăn

Hãng;Kodax cuối cùng cũng đạt được lợi nhuận trong năm nay nhờ vào sự  hỗ trợ từ Hollywood, nhưng ngành công nghiệp sản xuất phim này vẫn đang trên đà suy giảm do nhu cầu ngày càng giảm.

Theo Petapixel, thị trường nhiếp hiện này đang bị thống trị bởi các dòng máy kỹ thuật số tiên tiến. Do vậy, các dòng máy sử dụng phim đang dần bị "quên lãng". Kodak là một trong ít nhiều cái tên còn kinh doanh trong lĩnh vực này.

Kodak được thành lập năm 1880 và là một công ty đi đầu trong ngành công nghiệp máy ảnh suốt những năm thế kỷ 20. Cùng với Fujifilm, đây là một trong hai hãng sản xuất máy ảnh phim và phim lớn nhất thế giới.

Phim có thể sẽ không bao giờ tàn lụi nhưng dường như nó sẽ rất khó để tiếp cận người dùng trong thời đại số hiện nay. Chính vì thế, khó khăn đang đổ dồn lên vai của những nhà sản xuất. Dù muốn hay không thì họ cũng cần thay đổi.

Fujifilm cũng đã chính thức công bố mức giá mới cho dòng sản phẩm phim của mình. Việc tăng giá ắt hẳn sẽ ảnh hưởng đến túi tiền và niềm đam mê nhiếp ảnh phim của nhiều người. Fujifilm công bố sẽ bắt đầu thay đổi giá từ tháng 2, hãng cũng cho biết: "Để duy trì việc kinh doanh hình của mình, hãng đã quyết định tăng giá phim. Việc tăng giá là đáng kể và nó sẽ tăng ít nhất gấp đôi doanh thu, nhưng sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, thị trường và khu vực".

Theo đó, mức giá sẽ được tăng lên với các sản phẩm: phim màu âm bản, phim màu dương bản, phim đen trắng và máy ảnh dùng 1 lần One-Time-Use cameras (OTUC).

Fujifilm nói rằng đây là hệ quả tất yếu họ phải làm, bởi vì nhu cầu tiếp tục giảm trong khi chi phí nguyên liệu tăng. Hãng cho biết: "Trong những trường hợp như vậy, bất chấp nỗ lực của chúng tôi để duy trì chi phí sản xuất, Fujifilm không thể gồng gánh được các chi phí trong quá trình sản xuất và buộc phải vượt qua bằng cách tăng giá".

Nếu là một fan hâm mộ trung thành của nhiếp ảnh phim thì người dùng vẫn có một tin tốt. Đó là Fujifilm cam kết sẽ giữ vững lĩnh vực kinh doanh này bất chấp sự thay đổi của giá cả.

Việt Anh

Chủ đề khác