VnReview
Hà Nội

Apple Music chạm mốc 11 triệu thuê bao trả tiền, iCloud có 768 triệu người dùng

Apple vừa thông báo dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music đã có 11 triệu thuê bao. Trong khi đó, iCloud đã có 768 triệu người sử dụng.

Apple music chạm mốc 11 triệu thuê bao trả tiền,  iCloud có 768 triệu người sử dụng

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Eddy Cue, chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ Internet và phần mềm của Apple đã tiết lộ một số thông tin xung quanh các dịch vụ của công ty, trong đó có Apple Music. Gần hai tuần trước, sau báo cáo tài chính Quý đầu tiên trong năm, Apple nói rằng Apple Music đã có 10 triệu thuê bao và con số này hiện tại đã tăng lên 11 triệu.

Apple cung cấp cho người dùng 3 tháng dùng thử miễn phí dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music. Sau 90 ngày, người dùng phải quyết định đăng ký trả phí hoặc ngừng dịch vụ này. Như vậy, hiện tại số thuê bao của Apple Music đã bằng trên 50% so với dịch vụ Spotify (20 triệu thuê bao). Sự khác biệt là Apple chỉ mất 7 tháng để thu hút 11 triệu người dùng trong khi Spotify phải mất đến 6 năm để đạt được 20 triệu đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty. Cũng cần nói thêm rằng Spotify không có được lợi thế như Apple Music với một cơ sở hạ tầng quảng cáo miễn phí có đến 55 triệu người dùng.

Apple đang thu hút một lượng tiền mặt khá lớn từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình. Một tháng thuê bao dịch vụ này có giá 9,99 USD (222 ngàn đồng). Nếu sử dụng dịch vụ cho một gia đình (6 người), bạn chỉ phải trả số tiền 14,99 USD (khoảng 333 ngàn đồng).

Cue cũng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn rằng dịch vụ đám mây iCloud hiện có 782 triệu người dùng. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao con số này không tương ứng với 1 tỷ thiết bị cài đặt dịch vụ này mà CEO Tim Cook từng trích dẫn tại Hội nghị công ty ngày 26/1 vừa qua thì bạn cần biết rằng có nhiều người sở hữu nhiều thiết bị iOS cùng một lúc và họ dùng chung tài khoản iCloud cho các thiết bị này. Ông cũng cho biết thêm rằng có khoảng 200.000 tin nhắn qua iMessage trong một giây, tương đương với 17 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Ngoài ra, App Store và iTune cũng đạt mức 750 triệu lượt truy cập mỗi tuần.

Minh Trung

Chủ đề khác