VnReview
Hà Nội

Đài Loan bị động đất có khiến Apple tiếp tục lệ thuộc vào Samsung?

Thông tin mới nhất cho biết 1 trong 2 đối tác sản xuất chip của Apple là TSMC đã không đánh giá đúng thiệt hại của trận động đất xảy ra vào hôm 6/2 vừa qua.

Thông tin mới nhất cho biết đối tác sản xuất chip của Apple là TSMC đã không đánh giá đúng thiệt hại của trận động đất xảy ra vào ngày 6/2 vừa qua.

Trang 9to5Mac cho biết, trận động đất 6,4 độ richter vừa xảy ra vào ngày 6/2 vừa qua tại Đài Loan đã khiến cho 116 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương. Không chỉ vậy, nhiều nhà máy công nghệ, bao gồm cả đối tác của các tên tuổi công nghệ lớn, đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất này.

Một trong số những công ty nói trên là TSMC, đối tác gia công chip chính hiện nay của Apple. Ban đầu, TSMC khẳng định sẽ hồi phục 95% năng lực sản xuất trong vòng 2 - 3 ngày và thiệt hại lâu dài vào khoảng 1% tổng sản lượng dự kiến toàn 2016. Tuy vậy, trong ngày hôm nay, Digitimes;trích lời chuỗi cung ứng Đài Loan khẳng định thiệt hại xảy ra tại một nhà máy sản xuất chip của TSMC là "tồi tệ hơn dự kiến ban đầu".

Trong tuyên bố chính thức, TSMC vẫn tỏ ra lạc quan về tình hình hiện tại, nhưng thời điểm xảy ra sự cố có thể sẽ gây tác hại lớn tới tương lai của hãng gia công vi xử lý này. Các tin đồn mới đây cho biết Apple đã từ bỏ Samsung để chuyển sang sử dụng TSMC làm đối tác gia công chip duy nhất cho các vi xử lý Apple A10 trên iPhone 7. Vào năm ngoái, các mẫu iPhone 6s sử dụng chip A9 do Samsung sản xuất được cho là có hiệu năng kém hơn chip A9 do TSMC gia công, dẫn tới quyết định loại bỏ công ty Hàn Quốc khỏi chuỗi cung ứng của Apple trong năm nay.

Song xét tới hoàn cảnh hiện tại, rất có thể Tim Cook sẽ phải xem xét "phương án dự phòng" trong trường hợp TSMC không đáp ứng đủ sản lượng chip A10.

Lê Hoàng

http://9to5mac.com/2016/02/15/tsmc-earthquake/

Chủ đề khác