VnReview
Hà Nội

Facebook lại rót tiền mua Face.com

Facebook là chủ đề thường xuyên nhất của thế giới thời gian gần đây sau vụ IPO lịch sử. Tin đồn tới tấp lan đi như thể truyền thông là đàn ong vo ve xung quanh công ty vậy. Trong rất nhiều đồn đoán về việc mua lại công ty này công ty kia, cái tên mới được đưa vào danh sách mua của Facebook là Face.com, một dịch vụ nhận diện khuôn mặt. Chi phí cho vụ thâu tóm này ước tính vào khoảng từ 80 triệu USD tới 100 triệu USD.

Cũng hợp lí nếu như Facebook muốn mua lại Face.com vì trang mạng xã hội hiện nay đang dựa hoàn toàn vào nhận diện khuôn mặt để trợ giúp ứng dụng đánh dấu hình ảnh. Mua lại Face.com sẽ giúp tự động nhận diện khuôn mặt, lựa chọn các nét trên khuôn mặt bạn bè, nhận ra và đánh dấu phù hợp.

Facebook lại rót tiền mua Face.com

Theo trang tin Slashgear, CEO của Face.com, Gil Hirsch nói rằng "không có tin mới để thông báo" liên quan tới việc mua lại như thế này, nhưng đây không rõ là lời phủ nhận hay khẳng định. Hiện tại công ty có một ứng dụng Facebook tên là Face Tagger cho phép người dùng quét ảnh để nhận diện gương mặt và một ứng dụng nhận diện khuôn mặt cho iOS có tên là KLIK.

Facebook đang bận rộn với những tin khác nữa. Một lời đồn gần đây cho biết Facebook đang tiếp cận những kĩ sư đã từng làm việc cho iPhone và iPad để tạo ra điện thoại Facebook. Facebook đã tiến hành IPO đã phát hành tuần trước sau thương vụ thâu tóm Instagram với số tiền 1 tỷ USD.

Lan Phương

Chủ đề khác