VnReview
Hà Nội

Yahoo thêm mất 2 nhân sự cao cấp

Cùng lúc, Yahoo đã công bố kế hoạch nghiên cứu phát triển mới khi đổi tên bộ phận Yahoo Labs thành Yahoo Research.

Cùng lúc, Yahoo đã công bố kế hoạch mảng nghiên cứu phát triển của hãng khi đổi tên Yahoo Labs thành Yahoo Research.

Ben Shahshahani, một trong hai nhà lãnh đạo mới của Yahoo Research.

Bộ phận nghiên cứu là niềm tự hào của mỗi công ty nhờ đi đầu quá trình tìm hiểu và tích hợp những công nghệ đột phá nhất, tân tiến nhất. Nhưng hôm nay, "niềm tự hào" của Yahoo đã phải gánh chịu một tổn thất nặng nề: Hai nhà lãnh đạo của Yahoo Labs là Trưởng bộ phận kiêm lãnh đạo khoa học Ron Brachman, và Phó Chủ tịch nghiên cứu Ricardo Baeza-Yates đã "khăn gói ra đi" khỏi Yahoo.

Theo Business Insider, thông báo mới nhất của Yahoo trên blog công ty cho biết nhiều đội nghiên cứu của Yahoo sẽ được kết hợp với các đội sản phẩm, mà chỉ duy nhất một đội nghiên cứu độc lập được duy trì. Toàn bộ các nhóm kết hợp và độc lập này sẽ được gọi chung là Yahoo Research. Trách nhiệm của Yahoo Research sẽ là "thực hiện các nỗ lực khoa học của công ty, hướng tới tương lai, sáng tạo và chịu trách nhiệm thúc đẩy Internet tới người dùng". Trách nhiệm lãnh đạo bộ phận này thuộc về 2 Phó Chủ tịch phụ trách Nghiên cứu là Yoelle Maarek và Ben Shahshahani.

Thông báo này được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi Yahoo tuyên bố sa thải 15% nhân lực và đóng cửa 5 văn phòng tại nước ngoài. Với lợi nhuận ngày một giảm sút, Yahoo đang phải chịu áp lực cắt giảm chi phí.

Dù đã có cố gắng nhưng Marissa Mayer có vẻ đã không "cứu" được Yahoo Labs.

Dù đã có cố gắng nhưng Marissa Mayer có vẻ đã không "cứu" được Yahoo Labs.

Trước đây, Yahoo Labs đã từng là một trong những phòng nghiên cứu công nghệ hàng đầu của thung lũng Silicon, nhưng dưới thời cựu CEO Scott Thompson bộ phận này đã bị cắt giảm nặng nề. Khi mới lên nắm quyền, CEO Marissa Mayer cũng đã tái đầu tư vào Yahoo Labs nhưng đến năm 2014 thì lại phải buộc cắt giảm quy mô một lần nữa. Thành quả gần đây nhất của Yahoo Labs là một bộ data set được phát hành miễn phí cho các nhà nghiên cứu học thuật.

Lê Hoàng

Chủ đề khác