VnReview
Hà Nội

Toshiba phủ nhận tin đồn sáp nhập với Fujitsu và Vaio

Toshiba đã phủ nhận việc rút khỏi thị trường PC cũng như thông tin đã bán nhà máy sản xuất chính và đang trên đà sáp nhập với Fujitsu và Vaio, Tech Radar đưa tin.

Toshiba đã phủ nhận việc rút khỏi thị trường PC cũng như thông tin đã bán nhà máy sản xuất chính và đang trên đà sáp nhập với Fujitsu và VAIO, Tech Radar đưa tin.

Toshiba là một cái tên quen thuộc trong thế giới laptop, và bất cứ một sự rút lui nào ở thời điểm này cũng sẽ gây ra thiệt hại lớn cho ngành công nghiệp Window PC, vốn đang phải chống chọi với làn sóng laptop và mối đe dọa từ Apple. Tuy nhiên, khi phản hồi lại thông tin trên tờ Sankei (Nhật Bản) cho rằng hãng này đang xem xét thương vụ sáp nhập với Fujitsu và Vaio, Toshiba vẫn khẳng định sẽ không từ bỏ thị trường máy tính để bàn và cũng sẽ không sáp nhập với các hãng PC khác.

Hiện tại, Toshiba đang đổi hướng tập trung vào châu Á và Mỹ sau khoản lỗ khổng lồ mà thị trường châu Âu gây ra cho hãng này vào cuối năm 2015. Vào năm ngoái, Toshiba cũng đã vướng phải một scandal tài chính lớn, khiến cho công ty Nhật Bản này phải sa thải 7.800 nhân viên và gánh chịu khoản phạt 60 triệu USD.

Khi Sony đã ngừng theo đuổi lĩnh vực PC, các tên tuổi lớn của Nhật Bản rõ ràng cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự suy thoái của nền công nghệ PC toàn cầu. Các thông tin cũ cho rằng thương vụ sáp nhập sẽ giúp Toshiba chuyển giao toàn bộ chu trình sản xuất sang các nhà máy của Fujitsu và Vaio trong khi chỉ giữ lại khâu thiết kế PC. Tuy vậy, với khẳng định mới từ Toshiba, kịch bản 3 nhà sản xuất PC khổng lồ đến từ đất nước Nhật Bản trở thành 1 rõ ràng là sẽ không trở thành hiện thực.

Thùy Dương

Chủ đề khác