VnReview
Hà Nội

Người Anh vớt "không khí sạch" để bán

Không khí gần như là một thứ miễn phí đối với tất cả người dân trên khắp hành tinh. Tuy nhiên thật khó để tưởng tượng có những nơi, con người không thể "thở" chỉ vì chất lượng không khí quá tồi. Đó là lý do ra đời của một loại hình kinh doanh mới: kinh doanh không khí sạch.

Vị doanh nhân trẻ Leo De Watts;và nghề bán chai không khi sạch. Ảnh DailyMail

The báo Anh Mirror, doanh nhân 27 tuổi người Anh có tên Leo De Watts, chủ sở hữu công ty Aethaer cho biết, anh đã bỏ túi khoảng 23.000 USD tiền bán chai không khí sạch tại thị trường Trung Quốc. Giá mỗi chai không khí sạch dung tích 580 ml là 115 USD. Đặc biệt sản phẩm của anh bán rất đắt hàng bởi dù không nói, ai cũng biết chất lượng không khí tại Trung Quốc hiện nay đã xuống cấp rất trầm trọng.

Chai không khí sạch được rao bán tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm được ưa chuộng tại thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải đến nỗi công ty đã phải nhập tới gần 200 công-ten-nơ với dung tích khí lên tới 580 ml từ Anh chỉ vòng vài tuần lễ. Đơn giản, bình không khí sạch này rẻ và chính xác là thứ người dân Trung Quốc đang cần nhất trong lúc này.

Phương thức sản xuất kỳ lạ

Để tạo ra được những chiếc chai đựng không khí sạch, các công nhân phải mang theo một những chiếc chai nhỏ và một cây vợt. Họ để chai mở khoảng 10 phút và tiến hành vợt không khí đổ vào trong. Trong quá trình này, những người công nhân sẽ phải giám sát để tránh không có tạp chất khác bay vào bên trong.

Cách sản xuất chai không khí sạch

Thị trường của vị doanh nhân trẻ tuổi dần được mở rộng không chỉ ở Trung Quốc mà còn tới rất nhiều các thị trường khác như Dorset, Somerset, Wales, Wiltshire, Yorkshire và vùng Viễn Đông.

Theo Leo, những khách hàng của ông phản hồi có được trải nghiệm rất tuyệt vời với không khí sạch khi họ mở chai. Ngoài ra, trong mỗi chai không khí sạch còn phảng phất mùi hương tại nơi lấy không khí.

Được biết, Leo sinh ra ở một vùng nông thôn ở Anh và anh đánh giá cao chất lượng không khí tại đây. Anh hiện đang sống ở Hồng Kông, một trong những thị trường tiêu thị không khí sạch lớn.

Phóng sự về nghề bán không khí sạch

Tiến Thanh

Chủ đề khác