VnReview
Hà Nội

Apple có thể bán được 50 triệu chiếc iPhone 5se trong năm đầu

Theo một nhà phân tích của UBS , giả sử với giá bán 500 USD, iPhone 5se sẽ mang về cho Táo khuyết 7,8 tỷ USD doanh thu, trong đó mức lãi ròng là 1,5 tỷ USD trong 12 tháng đầu tiên bán ra.

Nhiều tin đồn gần đây đều khẳng định iPhone 4 inch thế hệ mới (với tên gọi iPhone 5se) sẽ được trình làng tại sự kiện thường niên vào tháng Ba này và bán ra chỉ sau vài ngày. 3 ngày sau đó, chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc rằng: liệu bao nhiêu tiền sẽ chảy vào túi Táo khuyết nhờ thiết bị này?

Theo trang tin PhoneArena, Steve Milunovich, nhà phân tích đến từ hãng nghiên cứu UBS, dự đoán trong 12 tháng đầu tiên lên kệ, Táo khuyết sẽ bán được 30 triệu chiếc iPhone 5se trên toàn cầu, bằng 2/3 tổng số lượng máy iPhone 5s và iPhone 5c được bán ra trong năm 2015. Giả sử nếu được bán với giá 500 USD, iPhone 5se sẽ mang về 7,8 tỷ USD doanh thu cho Apple. Với biên độ lợi nhuận hoạt động ước tính 25% (trong năm tài khóa 2015, biên độ lợi nhuận của hãng là 30,5%), Táo khuyết sẽ có lợi nhuận thuần vào khoảng 1,95 tỷ USD.

iPhone 5s

Nếu trừ đi khoản thuế 25%, mức lãi ròng của Apple có thể vào khoảng 1,2 tỷ USD. Điều này cũng đồng nghĩa giá cổ phiếu của công ty sẽ tăng thêm khoảng 26 cent cho mỗi cổ phiếu. Tất nhiên, đây chỉ là con số được các nhà phân tích ước lượng, chưa trừ đi các khoản phí phải chi ra cho các dịch vụ bổ sung như Apple Pay, bán phụ kiện và ứng dụng.

Với Apple, việc phát hành một chiếc iPhone 4 inch mới là cách tốt nhất để "giữ chân" các khách hàng vẫn trung thành với màn hình 4 inch, không chịu nâng cấp lên những chiếc 4.7 inch mới hơn. Hãy cùng chờ xem phân tích của Milunovich có chính xác hay không.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác