VnReview
Hà Nội

Google đóng cửa dịch vụ so sánh giá Google Compare

Nguyên nhân do gã khổng lồ tìm kiếm không thể tìm ra biện pháp hiển thị quảng cáo hợp lý cho dịch vụ so sánh giá của mình.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã không thể tìm ra biện pháp hiển thị quảng cáo hợp lý cho dịch vụ so sánh giá cả của mình.

Theo The Verge, Google bắt đầu lên kế hoạch khai tử Google Compare, trang web cho phép người dùng so sánh giá của các dịch vụ bảo hiểm xe hơi, thẻ tín dụng và thế chấp nhà đất. Được ra mắt từ tháng 3/2015, Google Compare hiện chưa tròn 1 năm tuổi đời và cũng mới chỉ có mặt tại Anh và Mỹ. Mục tiêu của Google khi ra mắt trang web này là tối giản hóa các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng, đồng thời mang lại nguồn thu cho công ty bằng chi phí giới thiệu qua các lượt click. Trong một số trường hợp đặc biệt, Google sẽ trực tiếp bán hàng tới người dùng.

Đáng tiếc là Google Compare đã không thể đáp ứng được kỳ vọng do Google đặt ra ban đầu. Một bức thư được Google gửi tới các đối tác Compare vào ngày thứ hai vừa qua cho biết: "Dù mọi người vẫn tìm đến Google để xem thông tin dịch vụ tài chính, dịch vụ Google Compare lại không thể thành công như chúng ta đã hy vọng". Một nguồn tin nội bộ khẳng định với Wall Street Journal rằng Google đã không thể bán quảng cáo trên Compare, do người dùng thường sẽ ghé thăm nhiều trang web trước khi đưa ra quyết định mua. Ngoài ra, Google cũng không thể thu hút được các đối tác bảo hiểm và cho vay thế chấp lớn tham gia vào dịch vụ của mình.

Theo email rò rỉ nói trên, Google sẽ bắt đầu giảm phạm vi hoạt động của Compare trong tháng này và khai tử hoàn toàn dịch vụ tài chính của mình vào ngày 23/3 sắp tới.

Lê Hoàng

Chủ đề khác