VnReview
Hà Nội

Sony sẽ thay Xperia Z-series bằng X-series?

Không lâu sau khi ra mắt dòng X-series hoàn toàn mới, bất ngờ có thông tin cho rằng, Sony sẽ "từ bỏ" dòng Z-series.

Trang Phone Arena dẫn nguồn tin từ fanpage của Sony Mobile chi nhánh Đức cho biết, hãng sẽ thay thế dòng Z-series bằng dòng X-series. Thông tin này chỉ được hé lộ qua câu trả lời bình luận của trang đối với thành viên đặt câu hỏi.

Phản hồi của Sony Mobile chi nhánh Đức nhanh chóng bị cộng đồng mạng ghi lại làm bằng chứng. Ảnh chụp màn hình

Trước đó cũng có nhiều tin đồn cho rằng sự thất bại từ những mẫu smartphone trong dòng Z-series gần đây đã khiến Sony thực sự không còn đủ can đảm để tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm này. Đó là chưa kể, thông điệp khá cương quyết của CEO Sony Kazuo Hirai đưa ra hồi năm ngoái dường như vẫn đang là "kim chỉ nam" định hướng cho Sony trong năm nay. Nếu như không tạo ra được sự đổi mới trong năm nay, nguy cơ Sony phải giải thể bộ phận di động là rất cao.

Có thể thấy dòng X-series đã thể hiện được tiêu chí đổi mới mạnh mẽ của hãng công nghệ Nhật Bản. X-series tạo ra một làn gió mới nhờ sự đa dạng trong phân khúc. Đặc biệt mẫu X Performance có cấu hình gần như không hề thua kém so với Xperia Z5 hiện nay. Trong khi đó Xperia X và XA dù sở hữu một cấu hình tầm trung nhưng bù lại có nét thiết kế khác biệt dễ dàng thu hút người dùng.

Nguồn tin được trang Android Pit công bố gần đây cũng phần nào khẳng định, thông tin trên dường như có cơ sở. Trước đó, quản lý khu vực Augusto Zumbo,;thuộc chi nhánh Sony SEM (Khu vực Đông Nam Địa Trung Hải) từng xác nhận với Android Pit phiên bản tiếng Ý rằng, hãng sẽ không bao giờ phát hành dòng Z-series trong thời gian tới. Thay vào đó, X-series có thể là người "khoả lấp" hoàn hảo chỗ trống đó.

Tuy nhiên chỉ không lâu sau đó, Sony đã liên lạc và xin rút lại lời tuyên bố. Nữ phát ngôn viên cũng cho biết, vị quản lý khu vực này có thể đã mắc một "nhầm lẫn" tai hại khi tiết lộ chi tiết lộ trình sản phẩm của hãng. Đồng thời, bà khẳng định Sony sẽ không công khai bất kỳ điều gì về lộ trình sản phẩm ở giai đoạn này.

Như vậy chỉ với hai nguồn tin bất ngờ xuất hiện cùng lúc, giới công nghệ đã có thêm cơ sở và bằng chứng tin rằng, Sony sẽ bắt đầu thực hiện một cuộc cách mạng di động vô cùng lớn bắt đầu từ năm nay.

Tuy nhiên liệu chúng ta sẽ còn chứng kiến những thay đổi nào khác từ Sony, hãy chờ đợi tới sự kiện IFA cuối năm nay để kiểm định dự đoán đó.

Tiến Thanh

Chủ đề khác