VnReview
Hà Nội

Các thương hiệu Moto G, E sẽ không bị lãng quên

Có vẻ chúng ta sẽ không phải lo lắng đến sự biến mất của những nhãn hiệu smartphone như Moto E và Moto G của Motorola trước kia dưới thời của Lenovo.

Việc về dưới trướng của Lenovo đã đem tới một cơ hội chưa bao giờ tốt hơn cho Motorola có thể tiếp tục lĩnh vực kinh doanh smartphone truyền thống. Tuy nhiên đã có nhiều lo ngại cho rằng, Lenovo sẽ thẳng tay "xoá sổ" những tàn dư hay nói châm biếm, sâu cay hơn là "thành tựu" đã đạt được của Motorola, trong đó có những mẫu smartphone như Moto G và Moto E.

Trong một buổi thảo luận tại MWC 2016 mới đây, CEO bộ phận Motorola, Rick Osterloh và Phó chủ tịch cao cấp bộ phận Marketing và Truyền thông của;Motorola, Andrienne Hayes đã làm rõ một số suy nghĩ sai lầm hiện nay của giới truyền thông.

Rick Osterloh, CEO bộ phận Motorola và Andrienne Hayes, Phó chủ tịch cao cấp bộ phận Marketing và Truyền thông của Motorola

Theo trang Phone Arena, Osterloh đặc biệt nhấn mạnh rằng, Motorola sẽ không bị biến mất và mọi tên gọi sản phẩm của hãng vẫn giữ nguyên như cũ.

Hayes bổ sung thêm: "Motorola sẽ tiếp tục tồn tại. Nhãn hiệu sản phẩm mà chúng tôi lựa chọn là Moto. Do đó, Moto sẽ tiếp tục tồn tại như một đơn vị thiết kế và kỹ thuật của công ty".

Điều này có nghĩa rằng, Lenovo sẽ bắt đầu làm nổi bật sự hiện diện của hãng trên những thiết bị di động nhưng vẫn tiếp tục duy trì tên gọi Moto. Thực tế là như vậy, thương hiệu Motorola không bị mất đi nhưng cụm từ Motorola trên dòng smartphone Moto sau này sẽ mang một tên gọi mới "Moto by Lenovo". Cách đặt tên này nhằm thể hiện sự sở hữu của gã khổng lồ ngành điện tử tiêu dùng Trung Quốc Lenovo.

Lời giải thích của hai nhân vật quan trọng tại Motorla nhằm đính chính lại một số thông tin gần đây cho rằng, Lenovo sẽ biến tên gọi Motorola trở thành Moto. Như vậy chúng ta có thể sẽ sớm nhìn thấy những mẫu smartphone mới mang tên gọi Lenovo Moto X hoặc Lenovo Moto G trong thời gian tới.

Cả hai cũng đồng thời khẳng định rằng, mặc dù có sự chồng chéo trên thị trường giữa dòng thiết bị giá rẻ như Lenovo Vibe hay Moto E hoặc Moto G nhưng chúng vẫn có thể sống sót nhờ lượng người dùng trung thành khá đông đảo.

Phi Thiên

Chủ đề khác