VnReview
Hà Nội

Hãng phát triển game Candy Crush được Activision Blizzard mua lại hết 5,9 tỷ USD

Trong ngày hôm qua, nhà phát hành game hàng đầu thế giới Activision Blizzard đã lên tiếng cho biết hoàn tất thương vụ mua lại King Digital, công ty đứng đằng sau trò chơi Candy Crush.

Trong ngày hôm qua, nhà phát hành game hàng đầu thế giới Activision Blizzard đã lên tiếng cho biết hoàn tất thương vụ mua lại King Digital, công ty đứng đằng sau Candy Crush.

Ở mức trị giá 5,9 tỷ USD, King Digital (có trụ sở tại London) cũng đã lập kỷ lục trị giá mua lại cao nhất trong cộng đồng startup tại Châu Âu. Trong tuyên bố mới, Activision Blizzard khẳng định thương vụ này sẽ mang lại doanh thu 6,25 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động 2 tỷ USD trong 2016.

Trước đó, Activision Blizzard đã công bố dự định mua lại King từ tháng 11/2015. Nhận định về thương vụ này, CEO Activision Blizzard, Boby Kotick cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội mới để khán giả có thể tận hưởng những sản phẩm họ ưa thích, từ Candy Crush cho đến World of Warcraft, Call of Duty và hơn thế nữa, trên tất cả các thiết bị di động, máy chơi game và PC".

Khi đã về dưới trướng Activision Blizzard, King vẫn sẽ được điều hành bởi CEO Riccardo Zacconi. Với tuổi đời 13 năm, King Digital mới chỉ đạt thành công trong vài năm gần đây nhờ vào sức hấp dẫn rộng khắp của tựa game Candy Crush. Nhờ có trò chơi gây nghiện này, King đã vượt mặt Zynga để trở thành công ty chuyên về game xã hội lớn nhất thế giới.

Trong ngày hôm qua, nhà phát hành game hàng đầu thế giới Activision Blizzard đã lên tiếng cho biết hoàn tất thương vụ mua lại King Digital, công ty đứng đằng sau Candy Crush.

Tuy vậy, cũng giống như trường hợp của Zynga và Rovio (tác giả của Angry Birds), tương lai của King đang bị nghi ngờ do hãng này không thể tạo ra một thành công đáng kể nào để thay thế cho Candy Crush. Kể từ sau khi lên sàn chứng khoán với trị giá 7 tỷ USD vào 2014, King đã liên tục bị sụt giảm giá cổ phiếu. Khoản tiền 5,9 tỷ USD mà Activision Blizzard bỏ ra để mua lại công ty này chỉ mang đến cho các cổ đông của King 18 USD/cổ phiếu, thấp hơn đáng kể so với mức giá lên sàn 22,5 tỷ USD vào 2014.

Lê Hoàng

Chủ đề khác