VnReview
Hà Nội

Huawei và Leica: “song kiếm hợp bích”

Tại triển lãm thiết bị hình ảnh CP+ 2016 đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Huawei đã bất ngờ công bố sẽ hợp tác với nhà sản xuất máy ảnh cao cấp Leica của Đức nhằm cải tiến chất lượng camera trên smartphone của mình.

Theo thông cáo báo chí mới nhất của Huawei, thỏa thuận mới này sẽ là:;"sự hợp tác giữa một tham vọng lớn và nguồn lực mạnh mẽ. Với mục đích là tạo ra một cuộc cách mạng camera trên smartphone, từ sự hợp tác lâu dài giữa một công ty công nghệ và một thương hiệu máy ảnh hàng đầu thế giới".

Theo trang công nghệ The Verge, thỏa thuận hợp tác này vẫn chưa được 2 công ty công bố rõ ràng. Trong quá khứ, Leica đã từng hợp tác với Panasonic và đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới có gắn thêm logo màu đỏ của Leica, với mức giá cao hơn. Và gần đây nhất là chiếc Lumix DMC-CM1 được trang bị ống kính cao cấp của Leica.

Leica là một thương hiệu cao cấp và có thể giúp cho những chiếc smartphone của Huawei trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt tại thị trường nội địa. Tuy nhiên giá thành những chiếc smartphone mới của Huawei sau khi "phi vụ" này thành công nhiều khả năng sẽ cao hơn nhiều.

Nếu mối quan hệ phát triển hơn nữa, nó có thể đem lại lợi ích cho cả hai hãng sản xuất trong tương lai. Leica cũng nhận thấy tầm quan trọng của nhiếp ảnh di động trên smartphone. Trong khi đó, Huawei là nhà sản xuất smartphone mới nổi với vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone và chỉ đứng sau Apple, Samsung.

Hiện nay Sony vẫn đang là hãng sản xuất cảm biến camera hàng đầu thế giới, được rất nhiều hãng sản xuất smartphone tin dùng. Tuy nhiên, nếu như Leica tham gia sân chơi rộng lớn này, đó sẽ là một đối thủ đáng gờm của Sony.

Việt Anh

Chủ đề khác