VnReview
Hà Nội

Các nhà cung ứng thiếu nhân công sản xuất MacBook cho Apple

MacBook mới của Apple đã được lên lịch ra mắt thị trường, nhưng mới đây các đơn vị cung ứng, sản xuất sản phẩm cho Apple đã báo động về tình trạng thiếu lao động để đáp ứng các đơn hàng với số lượng lớn của Apple. Một số nhà cung ứng thậm chí phải thuê lại đối tác khác nhằm đảm bảo tiến độ giao hàng.

nhân công Apple

Các nhà sản xuất linh phụ kiện ở miền đông Trung Quốc đã đau đầu với tình trạng thiếu nhân lực trong thời gian dài, mặc dù tháng Năm và tháng Sáu hàng năm là tháng mà nền công nghiệp IT phát triển chậm và ít phải lo lắng hơn về vấn đề nhân lực. Nhưng năm nay thì khác, các đơn hàng MacBook khổng lồ của Apple đang làm các nhà sản xuất này khốn khổ vì khó đáp ứng được nhu cầu.

Theo DigiTimes, các nhà sản xuất và cung ứng MacBook bắt đầu giao lô hàng khung máy từ tháng Tư và số lượng đã tăng lên trong tháng Năm. Các lô hàng phụ kiện sẽ tiếp tục tăng trong tháng Sáu, nhằm mục tiêu đưa MacBook mới ra thị trường vào tháng Bảy.

Số lượng các lô hàng sẽ tăng từ 12,79 triệu đơn vị trong năm 2011 lên 16,24-19,2 triệu đơn vị vào năm 2012, tăng 30-50% trên một năm.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác