VnReview
Hà Nội

Nhà sản xuất smartphone 4 USD bị kiện vì đơn phương ngừng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một công ty được nhà sản xuất Ringing Bells thuê chăm sóc khách hàng đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 đô với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng; hạn.

Một công ty được nhà sản xuất Ringing Bells thuê chăm sóc khách hàng đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 đô với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng  hạn.

Freedom 251 với vết bút xóa đáng ngờ.

Theo báo Hindustan Times của Ấn Độ, trong ngày thứ sáu vừa qua, một công ty dịch vụ có tên Cyfuture đã đệ đơn kiện Ringing Bells, nhà sản xuất Ấn Độ vừa khiến cả thế giới sửng sốt khi ra mắt chiếc smartphone rẻ nhất thế giới ở mức giá gần 4 USD. CEO của Ringing Bells, Mohit Goel đã thuê Cyfuture xử lý các cuộc gọi của khách hàng vào ngày 16/2.

Sau khi đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát Ấn Độ, CEO của Cyfuture, Anuj Bairthi cho biết: "Tôi đã đến đồn cảnh sát để đệ đơn khiếu nại do nhà sáng lập Ringing Bells đã hủy bỏ thỏa thuận giữa hai bên mà không báo trước cho chúng tôi một tháng". Nếu không được bồi thường 2,5 triệu Rupee, Cyfuture sẽ tiếp tục kiện Ringing Bells lên các cấp cao hơn.

Về phần mình, Goel phủ nhận các cáo buộc của Cyfuture với tuyên bố rằng Ringing Bells đã trả trước cho Cyfuture 760.000 Rupee trước khi ngừng hợp đồng vì "chất lượng dịch vụ quá kém". Vị CEO của Ringing Bells cho biết điều khoản hợp đồng có cho phép bên mua được tự do hủy hợp đồng nếu như chất lượng của bên cung cấp không đạt tới mức mong đợi. Ông Goel còn đưa ra cáo buộc rằng Cyfuture chỉ có 40 nhân viên thay vì 100 nhân viên như đã hứa ban đầu.

Phủ nhận cáo buộc này, phía Cyfuture đưa ra lập luận rằng Ringing Bells đã không báo trước về việc sẽ ra mắt chiếc Freedom 251 khiến tạo ra sức ép tương đương với 3000 nhân viên. Ông Bairthi cũng cho rằng lượng cuộc gọi về dịch vụ chăm sóc khách hàng mà Cyfuture cung cấp cho Ringing Bells đã giảm xuống chỉ vì "Mọi người đã nhận ra rằng công ty này đang lừa họ".

Một công ty được nhà sản xuất Ringing Bells thuê chăm sóc khách hàng đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 đô với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng  hạn.

Sau khi ra mắt smartphone với giá chỉ gần 4 USD (khoảng 80.000 đồng) trong tuần vừa qua, Ringing Bells đã nhanh chóng trở thành mục tiêu nghi vấn của nhiều người. Mức giá rẻ tới bất ngờ của chiếc Freedom 251 do công ty này ra mắt bị cáo buộc chỉ là một chiêu trò marketing thay vì là sản phẩm bán ra thực tế. Thậm chí, Freedom 251 còn bị phát hiện chỉ là một chiếc… iPhone nhái từ Trung Quốc bị xóa nhãn mác để lừa đảo người mua.

Lê Hoàng

Chủ đề khác