VnReview
Hà Nội

Toshiba hủy kế hoạch phát hành kính thông minh

Dù đã giới thiệu từ tháng 1/2016 nhưng hiện tại Toshiba lại tuyên bố hủy kế hoạch phát hành chiếc kính thông minh của công ty.

Toshiba hủy kế hoạch phát hành kính thông minh của công ty

Liliputing cho biết hồi tháng Giêng, Toshiba đã giới thiệu chiếc kính thông minh WearVue và hứa hẹn sẽ phát hành sản phẩm này vào ngày 29/2. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước thời điểm dự kiến bán ra sản phẩm, Toshiba đã gây bất ngờ cho giới công nghệ khi tuyên bố hủy kế hoạch phát hành sản phẩm này ra thị trường.

Chiếc kính thông minh đầu tiên là Google Glass được giới thiệu vào năm 2012, hứa hẹn giúp người dùng tương tác với các thiết bị và dịch vụ xung quanh mà không cần ngừng quan sát. Nhưng Google Glass không bao giờ có thể trở thành một sản phẩm tiêu dùng vì ngay sau đó Google chỉ phát hành các phiên bản dành cho doanh nghiệp.

Một số công ty khác đã giới thiệu những sản phẩm tương tự như Google Glass trong vài năm qua. Nhưng hiện tại thị trường thiết bị đeo chủ yếu là sự chiếm lĩnh của smartwatch và vòng đeo tay tập thể dục. Hiện xu hướng của các thiết bị đeo cho mắt đang là các kính thực tế ảo.

Theo tờ Wall Street Journal, Toshiba đã bước đầu phát triển sản phẩm WearVue của mình để tận dụng lợi ích truyền thông của kính thông minh. Tuy nhiên, việc hủy bỏ dự án này có thể xuất phát từ nguyên nhân Toshiba đang muốn tập trung nguồn lực cho các mảng kinh doanh cốt lõi khác.

Minh Trung

Chủ đề khác