VnReview
Hà Nội

Fujifilm muốn giành quyền kiểm soát Olympus

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Komori – Chủ tịch của Fujifilm – tiết lộ rằng công ty đã sẵn sàng để mua lại Olympus, nhà sản xuất máy ảnh hiện đang vấp phải rất nhiều khó khăn.

Fuji muốn mua lại quyền kiểm soát Olympus

Phát biểu với một tạp chí của Đức, ông Komori cho biết, "Chúng tôi đã sẵn sàng tiếp quản Olympus và cũng đã gửi lời đề nghị tới hãng sản xuất máy ảnh này, nhưng tôi cho rằng họ vẫn đang cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh độc lập của mình".

Năm ngoái, Olympus đã gặp không ít khó khăn bởi chính những vụ bê bối do họ tạo ra. Bắt đầu với việc sa thải Giám đốc điều hành Michael Woodford chỉ sau hai tuần đương chức đến những vụ bê bối về kế toán được phát hiện sau nhiều năm che đậy. Chưa dừng lại ở đó, cổ phiếu của Olympus liên tục sụt giảm một cách nhanh chóng và những cuộc đàm phán về mối quan hệ đối tác trong công ty hiện vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Fujifilm và Sony là hai ứng viên hàng đầu trong việc đề xuất mua lại Olympus.

Đầu tuần này, ông Michael Woodford đã chấp thuận giải quyết mâu thuẫn với các ông chủ cũ của mình mà không cần nhờ tới sự can thiệp của toà án. Ước tính công ty phải bỏ ra hàng triệu đô la Mỹ để "thu dọn" đống bê bối này. Thoả thuận giữa hai bên cần phải có sự chấp thuận tại cuộc họp hội đồng quản trị của Olympus diễn ra vào ngày 8/6 tới.

Ông Komori cũng tiết lộ thêm rằng trước đó công ty cũng đã cân nhắc việc mua lại nhãn hiệu máy ảnh Leica nhưng cảm thấy rằng Leica không phù hợp với chiến lược của Fujifilm.

Fujifilm đang có sự trở lại mạnh mẽ trong vài năm vừa qua, điển hình là việc tung ra thị trường dòng máy ảnh cao cấp. Bắt đầu với chiếc X100 vào năm 2010, chiếc X10 được ra mắt ngay sau đó 1 năm và cuối cùng là chiếc X Pro 1, chiếc máy ảnh ống kính rời của Fujifilm hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Ngoài ra, Leica đang mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tách xa khỏi chiếc máy ảnh và trong đó phải kể đến việc nhảy vào lĩnh vực mỹ phẩm và Komori cũng cho biết thêm là công ty này hiện cũng đang nghiên cứu về một loại thuốc chống lại bệnh Alzheimer (bệnh giảm sút trí nhớ).

Có vẻ như Fujifilm đang dự tính một kế hoạch lớn cho tương lai.

Mạnh Cường

Chủ đề khác